SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 พฤศจิกายน 2561 : 16:14 น.

ภูริต ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทยของทีม สิงห์-แพลนบี บาย แอบโซลูท เรซซิ่ง จบรองแชมป์ในประเภทนักขับประจำปี ในศึกออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส คัพ 2018

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ "ออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส คัพ" ที่เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซียเมื่อวันที่ 25 พ.ย. เป็นการแข่งขันเรซสุดท้ายของฤดูกาล ซึ่งสถานการณ์ก่อนแข่งขันนั้น ภูริต ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทยของทีมสิงห์-แพลนบี บาย แอบโซลูท เรซซิง มีคะแนนะสม 163 คะแนน นำหน้า แอนดรูว์ ฮาร์ยันโต นักขับจากอินโดนีเซีย 2 คะแนนเท่านั้น นักแข่งไทยจึงจำเป็นต้องจบอันดับที่ดีกว่าฮาร์ยันโต เพื่อคว้าแชมป์ประเภทนักขับ

ทั้งนี้ ผลการแข่งขันปรากฏว่า ทั้งคู่ขับเคี่ยวกันอย่างสนุกตื่นเต้น อย่างไรก็ตาม ในช่วง 4 รอบสุดท้าย รถของทีมสิงห์-แพลนบีเสียหลักหมุน แต่ยังสามารถประคองรถกลับเข้ามาแข่งขันได้ และทำได้ดีที่สุดเพียงอันดับสอง ด้วยสถิติ 28 นาที 06.574 วินาที ส่วนแชมป์เรซสุดท้ายเป็น ฮาร์ยันโต ซิ่งเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 28 นาที 03.772 วินาที จากผลดังกล่าว ส่งผลให้ฮาร์ยันโตแซงขึ้นมาคว้าแชมป์ประเภทนักขับไปครองด้วยคะแนนสะสมทั้งฤดูกาล 186 คะแนน เฉือนรองแชมป์คือ ภูริต เพียง 5 คะแนนเท่านั้น

"ผมคิดว่าผมโชคดีที่สามารถคว้าชัยชนะมาครองได้ เพราะ ภูริต ที่กำลังไล่กดดันอย่างนั้นเกิดเสียหลัก ส่วนในเรซที่เก้าที่ผมคว้าชัยชนะมาได้นั้น ตอนก่อนแข่งนั้นผมคิดว่าผมกับภูริตต้องแข่งกันแบบเอาเป็นเอาตายแน่  แต่เมื่อผมมีโอกาสที่จะแซงผ่าน เขาก็กลับเปิดทางให้ผมอย่างมีน้ำใจนักกีฬา ซึ่งผมต้องขอบคุณจริงๆ" ฮาร์ยันโต เปิดเผยหลังคว้าแชมป์

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ