SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 พฤศจิกายน 2561 : 21:09 น.

แมนนี่ ปาเกียว สุดยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ ประกาศยืนยันเตรียมขึ้นสังเวียนป้องกันแชมป์โลกไฟต์ต่อไป โดยจะดวลกับ เอเดรียน โบรเนอร์ ผู้ท้าชิงเลือดมะกัน ที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ อารีน่า ลาสเวกัส สหรัฐ ในวันที่ 19 ม.ค. 2019

สำหรับการชกไฟต์นี้เป็นการป้องกันแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวท สมาคมมวยโลก (WBA) ของปาเกียว หลังจากได้กระชากเข็มขัดเส้นนี้มาครองได้จากการชนะทีเคโอ ยก 7 ลูคัส แมทธิสเซ่ กำปั้นชาวอาร์เจนไตน์ ในการชกที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา

“ถือเป็นเกียรติที่ผมจะได้ขึ้นสู้บนเวทีกับเอเดรียน โบรเนอร์ ผมทราบดีว่าเขามีความคล่องแคล่วและเป็นนักชกระดับแนวหน้า เราจะประมาณเขาไม่ได้เลย ดังนั้น เราต้องเตรียมตัวฝึกซ้อมกันอย่างหนักสำหรับไฟต์นี้ เพื่อให้แฟนๆ มีความสุข” นักชกจอมเก๋า ซึ่งจะอายุครบ 40 ปี ในเดือน ธ.ค.นี้ กล่าว

ขณะที่โบรเนอร์ มีสถิติชกชนะ 33 (น็อก 24) แพ้ 3 และเสมอ 1 พร้อมกับมีดีกรีเป็นอดีตเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกถึง 4 เส้น ได้แก่ แชมป์ไลท์เวท สภามวยโลก (WBC) แชมป์จูเนียร์ไลท์เวท องค์กรมวยโลก (WBO) แชมป์เวลเตอร์เวท และซูเปอร์ไลท์เวท สมาคมมวยโลก (WBA) ซึ่งนักชกหนุ่มวัย 29 ปีรายนี้เผยว่า รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ดวลฝีมือกับนักชกระดับตำนานอย่างปาเกียว อย่างไรก็ตาม เขาก็มั่นใจในพลังกำปั้นของตัวเองว่าจะสามารถส่งปาเกียวลงไปกองกับพื้นเวทีได้เช่นกัน

ขณะเดียวกัน ปาเกียวได้เผยถึงความเป็นไปได้ที่จะชกรีแมทช์กับ ฟลอยด์ เมย์เวเธอร์ จูเนียร์ อีกครั้ง โดยเจ้าของฉายา “เดอะ แพ็คแมน” ระบุว่า จะมีการพูดคุยเกี่ยวกับโอกาสจัดไฟต์หยุดโลกดังกล่าว แต่ต้องรอให้ผ่านพ้นไฟต์กับโบรเนอร์ไปเสียก่อน

“ผมอยากให้ผ่านไฟต์นี้ไปก่อน แล้วหลังจากนั้นเราจึงค่อยมาพูดคุยกันถึงการรีแมทช์กับเมย์เวเธอร์” ปาเกียว กล่าว

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ