SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 พฤศจิกายน 2561 : 20:30 น.

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ปลื้มหลังพาทีมเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศเนชั่นส์ลีก

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ปลื้มสปิริตลูกทีมที่ไม่ยอมแพ้ง่ายๆและมีฮึดกลับมาแซงชนะโครเอเชีย 2-1 ในศึกฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ลีกเอ กลุ่ม 4 ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เกมนี้โครเอเชียได้ประตูขึ้นนำก่อนจาก อังเดร ครามาริช นาทีที่ 57 แต่ทีมสิงโตคำรามมารัวคืน 2 ลูกในช่วงท้ายเกมจาก เจสซี่ ลินการ์ด นาทีที่ 78 และ แฮร์รี่ เคน นาทีที่ 85 ส่งผลให้แข้งผู้ดีพลิกแซงชนะ 2-1 พร้อมกับถอนแค้นได้สำเร็จหลังจากเคยถูกทีมตาหมากรุกเขี่ยตกรอบรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย

"อันดับแรกเลยคือผมรู้สึกภูมิใจมาก ผมคิดว่าเราคุมเกมและมีโอกาสลุ้นประตูหลายครั้งในครึ่งแรก แต่หลังจากนั้นเรามาเสียประตูง่ายๆ ซึ่งถือเป็นบททดสอบความอดทนของทีมเรา จริงๆแล้วเราเล่นกันได้ยอดเยี่ยม แต่เรามาได้ประตูซึ่งเริ่มต้นมาจากลูกทุ่มและฟรีคิก บางทีเราอาจจะไม่ใช่อังกฤษโฉมใหม่อะไรหรอก เรายังคงเป็นทีมชาติอังกฤษอย่างที่เราเคยเป็นเสมอมา” กุนซือวัย 48 ปี กล่าว

ขณะที่ ซลัตโก้ ดาลิช กุนซือทีมชาติโครเอเชีย กล่าวว่าสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ลูกทีมต้องกลับบ้านมือเปล่า เนื่องจากผู้เล่นหลายคนมีอาการล้าหลังจากเพิ่งผ่านเกมหนักกับสเปนไปเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว นอกจากนี้ลูกทีมยังเสียสมาธิเป็นเหตุให้โดนเจ้าถิ่นทะลวงตาข่าย 2 ลูกรวดท้ายเกม

จากชัยชนะเกมนี้ทำให้อังกฤษมี 7 แต้มจาก 4 นัด คว้าแชมป์กลุ่มและตีตั๋วเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ตามด้วยสเปน 6 แต้ม และโครเอเชียเป็นบ๊วย มี 4 แต้ม ต้องหล่นไปเล่นในลีกบีต่อไป

ส่วนเกมที่น่าสนใจอีกคู่ สวิตเซอร์แลนด์ฟอร์มดุเปิดบ้านถล่มเบลเยียม 5-2 โดย ฮาริส เซเฟโรวิช ดาวยิงจากเบนฟิก้า ทำแฮตทริกยิงคนเดียว 3 ประตู ทำให้ทัพนักเตะจากแดนนาฬิกาซิวแชมป์กลุ่ม 2 ตีตั๋วเข้าสู่รอบตัดเชือกโดยมี 9 แต้มเท่ากับเบลเยียม แต่มีผลต่างประตูได้เสียดีกว่า

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ