SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 พฤศจิกายน 2561 : 18:41 น.

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวไทยมือ 1 ของโลก สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟหญิงคนแรกที่กวาดทุกรางวัลใหญ่ของศึกแอลพีจีเอทัวร์มาครองได้ในฤดูกาลเดียวกัน

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิง รายการ ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมา เล็กซี่ ธอมพ์สัน โปรสาวเจ้าถิ่นคว้าแชมป์ไปครองด้วยสกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ 270 ขณะที่ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ทำผลงาน 12 อันเดอร์พาร์ 276 จบที่อันดับ 5 ร่วม อย่างไรก็ตาม จากผลงานดังกล่าว เพียงพอที่จะทำให้โปรเมก้าวขึ้นคว้าแชมป์ “เรซ ทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ” ด้วยคะแนนรวม 6,750 คะแนน และรับรางวัลโบนัส 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 33 ล้านบาท) ไปครองอีกด้วย

“ดีใจค่ะ เพราะไม่ได้คาดหวังและไม่ใช่เรื่องง่ายด้วยสำหรับรางวัลนี้ และรู้สึกภูมิใจกับผลงานตลอดทั้งปีที่ผ่านมา ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องรางวัลเท่านั้น แต่รวมถึงการได้พัฒนาหลายๆอย่างของตัวเองให้ดีขึ้นด้วย” โปรเม กล่าว

นอกจากนี้ ก้านเหล็กสาวไทยวัย 22 ปียังคว้ารางวัล “แวร์ โทรฟี่” หรือรางวัลสกอร์เฉลี่ยดีที่สุดแห่งปี ด้วยสถิติ 69.415 ตามด้วยอันดับสองคือ อีมินจี (ออสเตรเลีย) ซึ่งมีสกอร์เฉลี่ย 69.747 และอันดับสาม โคจินยอง (เกาหลีใต้) 69.806

จากรางวัลต่างๆที่คว้าเพิ่มมาได้ล่าสุด ทำให้โปรเมสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟหญิงคนแรกที่กวาดทุกรางวัลใหญ่ของแอลพีจีเอทัวร์ได้ในฤดูกาลเดียว หลังจากที่โปรเมคว้ารางวัลอื่นๆมาครองได้ก่อนหน้านี้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นรางวัลนักกอล์ฟหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี นักกอล์ฟที่ทำผลงานดีที่สุดในรายการเมเจอร์ นักกอล์ฟที่จบอันดับท็อปเท็นมากที่สุดตลอดปี รวมทั้งนักกอล์ฟที่ทำเงินรางวัลสูงสุด โดยโปรเมลงแข่งขันทั้งสิ้น 28 รายการในปี 2018 และสามารถโกยเงินรางวัลรวมได้ถึง 2,743,949 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 90.5 ล้านบาทเลยทีเดียว

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ