SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 พฤศจิกายน 2561 : 21:45 น.

แดเนียล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าสายเซิ้งของลิเวอร์พูล ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษตั้งข้อหามีส่วนเกี่ยวข้องกับการพนันฟุตบอล

แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าของลิเวอร์พูล ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอคัพ) ตั้งข้อหามีส่วนเกี่ยวข้องกับการพนันฟุตบอล เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา

เอฟเอแถลงว่ากองหน้าวัย 29 ปี ทำผิดกฏที่ระบุว่า ห้ามนักเตะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการพนันทั้งทางตรงและทางอ้อม รวมไปจนถึงห้ามนำข้อมูลลับต่างๆ ไปบอกแก่บุคคลที่ 3 โดยข้อมูลดังกล่าวอาจถูกนำไปใช้ในการอ้างอิงเพื่อผลประโยชน์เกี่ยวกับการพนันได้ ซึ่งสเตอร์ริดจ์ต้องไปรับทราบข้อกล่าวหาภายในวันอังคารที่ 20 พ.ย. เวลา 18.00 น. ตามเวลาที่ประเทศอังกฤษ

ทั้งนี้ เอฟเอไม่ได้ระบุว่า การละเมิดกฏของสเตอร์ริดจ์นั้นมีรายละเอียดอย่างไร แต่ เดลี่เมล์ สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า เหตุการณ์น่าจะเกิดขึ้นในช่วงที่สเตอร์ริดจ์ถูกลิเวอร์พูลปล่อยไปให้ เวสต์บรอมวิชด้วยสัญญายืมตัว เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านั้นมีอัตราต่อรอง 25-1 ว่าสเตอร์ริดจ์จะย้ายไปร่วมทัพเวสต์บรอมวิช ซึ่งต่อมาไม่นาน กองหน้าสายเซิ้งรายนี้ก็ตกลงย้ายไปเป็นสมาชิกของทีมเดอะแบ็กกี้ส์จริงๆ ซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัดว่า สเตอร์ริดจ์ลงเงินพนันด้วยตัวเองหรือนำข้อมูลเรื่องการเตรียมตัวย้ายทีมไปบอกแก่บุคคลที่ 3

อย่างไรก็ตาม ต่อมาสโมสรลิเวอร์พูลได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าสเตอร์ริดจ์ไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการพนัน และพร้อมให้ความร่วมมือกับเอฟเอในการสอบสวนเต็มที่

"แดเนี่ยลพร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ตลอดทุกขั้นตอน และสโมสรก็พร้อมให้ความร่วมมือเช่นเดียวกัน และแดเนี่ยลยืนยันว่าเขาไม่เคยเข้าไปเกี่ยวข้องการพนันฟุตบอลแน่นอน” โฆษกของลิเวอร์พูลแถลงการณ์

ทั้งนี้ หากการสอบสวนของเอฟเอพบว่ามีความผิดจริง สเตอร์ริดจ์จะโดนลงโทษทั้งปรับเงินและแบนห้ามลงสนาม โดยก่อนหน้านี้มีกรณีของ โจอี้ บาร์ตัน อดีตนักเตะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งโดนเอฟเอตัดสินความผิดเกี่ยวกับการเล่นพนันฟุตบอล เมื่อเดือนเม.ย.ปีที่แล้ว และโดนลงโทษแบบถึง 18 เดือน พร้อมกับปรับเงินอีก 30,000 ปอนด์ (ราว 1.32 ล้านบาท)

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ