SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 พฤศจิกายน 2561 : 19:59 น.

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งเป้าพาทีมกลับไปติดท็อปโฟร์ ไม่ขอพูดถึงเรื่องลุ้นแชมป์

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับสถานการณ์ของทีมขณะนี้คงไม่ใช่เวลาที่จะมาพูดถึงการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก หลังจากเพิ่งบุกไปพ่าย “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว แมนฯ ซิตี้ขึ้นนำ 2-0 จาก ดาบิด ซิลบา (นาทีที่ 12) และเซร์คิโอ อเกวโร่ (48) ก่อนที่ทีมเยือนมาได้ประตูตีไข่แตกจากลูกจุดโทษของ อองโธนี มาร์กซิยาล (58) แต่สุดท้าย เจ้าบ้านมาได้ประตูปิดกล่องจาก อิลคาย กุนโดกัน (86) ส่งผลให้ แมนฯ ซิตี้คว้าชัย 3-1 และยึดจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกต่อไป โดยมี 32 แต้มจาก 12 นัด ส่วนแมนฯ ยูไนเต็ดหล่นมารั้งอันดับ 8 มีแต้มห่างจากทีมคู่อริร่วมเมืองถึง 12 แต้ม

“เราหลุดอันดับจากกลุ่มท็อปโฟร์ แล้วเราจะพูดเรื่องการลุ้นแชมป์ได้อย่างไร การพูดถึงตำแหน่งแชมป์ คุณจำเป็นต้องเกาะอยู่ในกลุ่มนำ ดังนั้นเราต้องสู้เพื่อลดช่องว่างของคะแนนและกลับขึ้นไปสู่ท็อปโฟร์ให้ได้เสียก่อน และเมื่อเราทำได้ จึงค่อยมาดูกันอีกครั้งว่าสถานการณ์มันจะแตกต่างไปอย่างไรบ้าง” กุนซือชาวโปรตุเกส กล่าว

ขณะเดียวกัน มูรินโญ่ มองว่าสาเหตุหนึ่งที่ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ดต้องกลับบ้านมือเปล่า เนื่องจากเกมนี้เป็นนัดที่ 3 ติดต่อกันที่แข้งผีแดงต้องออกไปเล่นเป็นทีมเยือน โดยเฉพาะนัดล่าสุดที่เพิ่งกรำศึกหนัก และบุกไปชนะกับยูเวนตุส 2-1 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่แล้ว ผิดกับแมนฯ ซิตี้ ซึ่งมีเวลาพักอย่างเต็มที่ หลังจากได้เล่นในถิ่นของตัวเอง 3 นัดติดต่อกัน ก่อนจะมาถึงเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมทช์นัดนี้

ขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯ ซิตี้ ยังเชื่อว่าแมนฯ ยูไนเต็ด รวมถึงคู่แข่งทีมอื่นๆ ต่างยังคงมีโอกาสลุ้นแชมป์ด้วยกันทั้งสิ้น เพราะฤดูกาลนี้เพิ่งผ่านไปเพียง 12 เกมเท่านั้น และสิ่งสำคัญที่สุดคือการพยายามรักษาฟอร์มให้ทัพเรือใบแล่นฉิวเช่นนี้ต่อไปให้นานที่สุด

ส่วนผลอีกคู่ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ฟอร์มสะดุดต่อเนื่อง หลังจากเปิดบ้านไล่ตามตีเสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน แบบหืดจับ 1-1 โดยเกมนี้ ทีมเยือนได้ประตูนำจาก อีวาน คาวาเลยโร่ ตั้งแต่นาทีที่ 13 ก่อนที่ เฮนริคห์ มคิทาร์ยาน จะมายิงตีเสมอในช่วง 4 นาทีสุดท้าย ส่งผลให้ทัพปืนโตทำได้แค่ผลเสมอเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกันแล้ว

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ