SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 ธันวาคม 2561 : 19:04 น.

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลุ้นทำคะแนนทิ้งห่างลิเวอร์พูล 5 แต้ม โดยเตรียมบุกไปเยือน วัตฟอร์ด ในเกมนัดกลางสัปดาห์

ดวลแข้งกันต่อเนื่องสำหรับศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งคืนวันอังคารที่ 4 ธ.ค. มีเกมนัดกลางสัปดาห์ ไฮไลท์เป็นเกมที่ “จ่าฝูง” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยกพลไปเยือน “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ที่สนามวิคาเรจ โร้ด ในเวลา 03.00 น.

สถานการณ์หัวตารางหลังจากผ่านไป 14 นัด แมนฯ ซิตี้ยังคงยึดจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น โดยมีอยู่ 38 แต้ม แต่ก็วางใจไม่ได้ เพราะมี “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ไล่กดดันมาที่ 36 แต้ม ดังนั้น หากทีมเรือใบสีฟ้าคว้าชัยได้ในเกมนี้ก็จะทำแต้มทิ้งห่างออกไปเป็น 5 แต้ม ซึ่งถือเป็นการโยนความกดดันไปให้กับแข้งหงส์ซึ่งจะลงเตะทีหลัง โดยลูกทีมของ กุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ จะออกไปเยือน เบิร์นลี่ย์ ในคืนวันพุธที่ 5 ธ.ค.

ความพร้อมก่อนลงสนาม แมนฯ ซิตี้จะยังไม่มี เซร์คิโอ อกูเอโร่ ดาวซัลโวประจำทีม ซึ่งเจ็บกล้ามเนื้อ ทำให้ กาเบรียล เฆซุส จะได้ลงล่าตาข่ายแทน แม้ว่าในซีซั่นนี้ หัวหอกเลือดแซมบ้าฟอร์มยังไม่เปรี้ยงปร้างเท่าที่ควร โดยเพิ่งยิงประตูในพรีเมียร์ลีกได้แค่ลูกเดียวเท่านั้น

ส่วนตำแหน่งอื่นๆ กุนซือเปป กวาร์ดิโอล่า จะมีการหมุนเวียนผู้เล่น โดยคาดว่าแข้งสำรองในนัดล่าสุดที่ชนะ บอร์นมัธ 3-1 เช่น ไคล์ วอล์คเกอร์ ฟิล โฟเด้น ริยาด มาห์เรซ และดาบิด ซิลบา เตรียมกลับมาออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรก ร่วมกับคีย์แมนชุดเดิม อาทิ แฟร์นันดินโญ่ อายเมริค ลาป็อร์กต์ เลรอย ซาเน่ และราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ด้าน “เจ้าถิ่น” วัตฟอร์ดของ กุนซือฆาบี กราเซีย ฟอร์มช่วงหลังเริ่มแผ่วลงไป โดยแพ้ 3 จาก 4 เกมหลังสุด ทำให้อันดับหล่นมาอยู่ที่ 10 ส่วนเกมนี้ยังคงต้องฝากความหวังไว้ที่ ทรอย ดีนี่ย์ หัวหอกกัปตันทีม พร้อมด้วยแนวรุกอย่าง เคราร์ด เดลโลเฟว และวิลล์ ฮิวส์ ส่วนแดนกลางจะไม่มี เอเตียน กาปู ซึ่งติดโทษแบน จึงเป็นหน้าที่ของ อับดุลลาย ดูกูเร่ กับ นาธาเนียล ชาโลบาห์ ที่จะคุมพื้นที่กลางสนาม

ส่วนโปรแกรมคู่อื่นที่จะลงสนามวันที่ 4 ธ.ค. 2561 เวสต์แฮม พบกับ คาร์ดิฟฟ์,ไบรท์ตัน ดวล คริสตัล พาเลซ และ บอร์นมัธ ปะทะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ลงสนามเวลา 02.45 น. 

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ