SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 ธันวาคม 2561 : 23:21 น.

อาร์เซน่อลเร่งเครื่องครึ่งหลัง รัวยิงพลิกกลับมาแซงชนะสเปอร์ส 4-2 พร้อมกับทะยานขึ้นมาเกาะกลุ่มท็อปโฟร์แล้ว

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 2 ธ.ค. ไฮไลท์เป็นเกมลอนดอน ดาร์บี้แมทช์ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม พบกับคู่รักคู่แค้น “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส โดยเริ่มเกมไปได้เพียง 10 นาที แฟนบอลเจ้าถิ่นได้เฮก่อน เมื่อ แยน แฟร์ตองเก้น กองหลังสเปอร์ส ทำแฮนด์บอลในเขตโทษ ผู้ตัดสิน ไมค์ ดีน เป่าให้เป็นจุดโทษแก่อาร์เซน่อลทันที และเป็น ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง สังหารเข้าไปช่วยให้ทีมออกนำ 1-0

จากนั้นนาทีที่ 30 สเปอร์สตามตีเสมอเป็น 1-1 เมื่อ คริสเตียน อีริคเซ่น เปิดฟรีติกจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษ เอริค ไดเออร์ โฉบเข้ามาโหม่งที่เสาแรกเข้าไป

ถัดมาอีกเพียง 4 นาที สเปอร์สแซงขึ้นนำเมื่อได้ลูกจุดโทษ หลังจาก ซอนฮึงมิน โดนทำฟาวล์ในเขตโทษ แฮร์รี่ เคน รับหน้าที่ซัดเข้าไปตุงตาข่าย ทีมไก่เดือยทองพลิกนำ 2-1 ในครึ่งเวลาแรก

ต่อมาครึ่งหลัง อาร์เซน่อลตามตีเสมอเป็น 2-2 ในนาทีที่ 56 จากจังหวะที่ เอคตอร์ เบเยริน จ่ายบอลขึ้นหน้าให้ อารอน แรมซี่ย์ จ่ายต่อไปถึงโอบาเมยอง ได้ปั่นด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษ ส่งบอลพุ่งเสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงาม

เกมมาถึงนาทีที่ 75 อาร์เซน่อลเป็นฝ่ายแซงนำ 3-2 เมื่อ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ ได้สับไกหน้าเขตโทษ บอลไปแฉลบขาไดเออร์เบียดเสาเข้าไป และถัดมาแค่ 2 นาที ลูคัส ตอร์เรร่า หลุดเข้าไปยิงให้ทีมปืนใหญ่หนีห่าง 4-2

ช่วงท้ายเกมสเปอร์สเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อแฟร์ตองเก้นโดนใบเหลือง-แดงออกจากสนามในนาทีที่ 85 แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม อาร์เซน่อลชนะ 4-2 พร้อมกับแซงสเปอร์สขึ้นมารั้งอันดับ 4 ของตารางแล้ว โดยทั้งคู่มี 30 แต้มเท่ากัน แต่ทัพเดอะกันเนอร์สมีผลต่างประตูได้เสียดีกว่า

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ