SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 ธันวาคม 2561 : 21:10 น.

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ชมเปาะ อลิสซอน เบ็คเกอร์ หลังช่วยเซฟโกงตาย พาทีมเข้ารอบน็อคเอาท์

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวชมลูกทีมที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะ อลิสซอน เบ็คเกอร์ จอมหนึบเลือดแซมบ้า ซึ่งโชว์ซูเปอร์เซฟสุดมหัศจรรย์ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ช่วยให้ทีมหงส์แดงเปิดบ้านเฉือนนาโปลี 1-0 และคว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในฐานะรองแชมป์กลุ่มซีได้สำเร็จ

เกมดังกล่าว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซัดให้ลิเวอร์พูลขึ้นนำในนาทีที่ 34 และมีโอกาสบวกลูกที่ 2 อีกหลายครั้ง แต่ทำไม่สำเร็จ แถมยังเกือบโดนนาโปลียิงตีเสมอในช่วงทดเจ็บจากจังหวะยิงจ่อๆ ของ อาร์คาดิอุส มิลิค แต่อลิสซอนช่วยเซฟประตูให้ทีมหงส์แดงรอดตายได้อย่างเหลือเชื่อ

“ผู้รักษาประตูของเราเพิ่งโชว์การเซฟแห่งฤดูกาลไป ผมไม่รู้เหมือนกันว่าเขาเซฟได้อย่างไร ถ้าผมรู้ว่าเขาสุดยอดขนาดนี้ ผมยอมจ่ายเงินค่าตัวให้เป็นสองเท่าไปแล้ว” คล็อปป์ กล่าว

ทั้งนี้ อลิสซอนย้ายจากโรม่ามาเป็นสมาชิกใหม่ของลิเวอร์พูลเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวสูงถึง 66.8 ล้านปอนด์ ซึ่งถือเป็นผู้รักษาประตูค่าตัวแพงที่สุดเป็นสถิติโลกในเวลานั้น ก่อนจะถูก เกป้า อาร์ริซาบาลากา มือกาวเลือดกระทิงดุ วัย 24 ปี ทำลายสถิติลงในอีกไม่กี่สัปดาห์ต่อมา หลังย้ายจาก แอทเลติก บิลเบา ไปเฝ้าเสาให้กับเชลซี ด้วยค่าตัว 71.6 ล้านปอนด์

ขณะเดียวกัน บรรดานักเตะลิเวอร์พูล ไม่ว่าจะเป็น แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เจมส์ มิลเนอร์ ซิมง มิโญเลต์ และเฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ ต่างออกมายกนิ้วให้กับฟอร์มอันสุดยอดของอลิสซอนด้วยเช่นกัน

“เขาเป็นผู้เล่นที่มหัศจรรย์ของลิเวอร์พูล และเป็นคนช่วยพวกเราเอาไว้ เขาสร้างความมั่นใจให้กับพวกเราทุกคน” ฟาน ไดจ์ กล่าว

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ