SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 ธันวาคม 2561 : 10:00 น.

แม้ฟอร์มช่วงหลังจะร้อนแรงกว่าอย่างชัดเจน แต่ลิเวอร์พูลยืนยันจะประมาทแมนฯ ยูไนเต็ดไม่ได้เป็นอันขาด ในเกมแดงเดือดที่แอนฟิลด์

พลาดไม่ได้เป็นอันขาดสำหรับศึก “แดงเดือด” ของฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดย “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เตรียมเปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในคืนวันอาทิตย์ที่ 16 ธ.ค. เวลา 23.00 น. ติดตามชมถ่ายทอดสดทางพีพีทีวี เอชดี 36

หากเทียบฟอร์มช่วงหลังแล้ว ลิเวอร์พูลเหนือกว่าอย่างชัดเจนหลังจากเดินหน้าคว้าชัยถึง 7 จาก 8 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก พร้อมกับแซงแมนฯ ซิตี้ขึ้นไปยึดจ่าฝูงเรียบร้อยแล้ว ตรงข้ามกับทีมปีศาจแดง ซึ่งฟอร์มยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ โดยล่าสุดรั้งอันดับ 6 และมีแต้มตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล ถึง 16 คะแนน อย่างไรก็ตาม จอร์จินโญ ไวจ์นัลดุม มิดฟิลด์ทีมชาติฮอลแลนด์ มองว่าถึงแม้ฟอร์มทัพหงส์แดงจะร้อนแรง แต่เกมนี้ถือเป็นแมทช์แห่งศักดิ์ศรี และจะประมาททีมคู่รักคู่แค้นทีมนี้ไม่ได้เลย

“ผมคิดว่ามันจะเป็นเกมที่ยาก ซึ่งทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้หมด ทุกทีมมีโอกาสเจอฤดูกาลที่เลวร้าย แต่ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะเป็นทีมที่ย่ำแย่ พวกเขายังคงมีนักเตะยอดเยี่ยม มีผู้จัดการทีมฝีมือดี และพวกเขาก็รู้ถึงวิธีการที่จะเอาชนะ” ไวจ์นัลดุม กล่าว

ความพร้อมตัวผู้เล่นเกมนี้ ลิเวอร์พูลมีปัญหาในแนวรับเมื่อ โจเอล มาติป และ โจ โกเมซ บาดเจ็บหมดสิทธิ์ลงช่วยทีม ทำให้กุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องใช้บริการ เดยัน ลอฟเรน ลงมายืนเป็นเซ็นเตอร์คู่กับ เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ นอกจากนี้แบ็กขวา เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ก็มีอาการบาดเจ็บหมดสิทธิลงช่วยทีม โดยคาดว่า เจมส์ มิลเนอร์ ดาวเตะสารพัดประโยชน์ จะได้ลงมาเล่นแทน ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ไม่มีปัญหา นำโดย อลิสซอน เบคเกอร์ นายทวารจอมหนึบ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงเลือดมัมมี่ ซึ่งฟอร์มกำลังเข้าฝัก

ด้านแมนฯ ยูไนเต็ดเจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บระนาว ไม่ว่าจะเป็น มาร์กอส โรโอ คริส สมอลลิ่ง วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ลุค ชอว์ มัตเตโอ ดาร์เมียน อองโตนี่ มาร์กซิยาล ดิโอโก้ ดาโลต์ และอเล็กซิส ซานเชซ ขณะเดียวกัน กุนซือโจเซ่ มูรินโญ่ ส่งตัวสำรองลงสนามในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งบุกไปพ่ายบาเลนเซีย 1-2 เพื่อเก็บบรรดาคีย์แมนไว้ลุยกับลิเวอร์พูล ได้แก่ เนมันยา มาติช แอชลีย์ ยัง เจสซี่ ลินการ์ด และมาร์คัส แรชฟอร์ด

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ