SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 ธันวาคม 2561 : 21:13 น.

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อดีตตำนานหักหอกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกลงเข้ารับงานขัดตาทัพคุมทีมปีศาจแดง

หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจปลด โจเซ่ มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ล่าสุดทีมปีศาจแดงได้แม่ทัพคนใหม่ที่จะเข้ามาคุมทีมขัดตาทัพจนถึงสิ้นฤดูกาลนี้เรียบร้อยแล้ว นั่นคือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อดีตดาวเตะฮีโร่ผู้ยิงประตูชัยในรอบชิงชนะเลิศพาคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อปี 1999

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยังอยู่ในใจของผมมาตลอด และมันสุดยอดมากที่ผมได้กลับมาสู่สโมสรในบทบาทนี้ นี่คือโอกาสที่ผมต้องคว้าเอาไว้ ผมเฝ้ารอที่จะได้ร่วมงานกับนักเตะพรสวรรค์สูงที่เรามีภายในทีม รวมถึงสตาฟฟ์และทุกๆ คนที่สโมสรแห่งนี้” เฮดโค้ชชาวนอร์เวย์ วัย 45 ปี กล่าว

สำหรับโซลชาถือเป็นอีกหนึ่งตำนานของแมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากค้าแข้งอยู่ถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดระหว่างปี 1996-2007 มีสถิติลงเล่น 366 นัด ยิงได้ 126 ประตู พร้อมกับมีเกียรติประวัติกับทีมผีแดงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก 6 สมัย เอฟเอ คัพ 2 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย

ด้านประสบการณ์ในการคุมทีม โซลชาเคยคุมทัพแมนฯ ยูไนเต็ด ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ในปี 2008-2011 และเคยคุมสโมสรโมลด์ ผงาดแชมป์ลีกนอร์เวย์ 2 สมัย ในปี 2011 และ 2012 นอกจากนี้ ยังเคยผ่านงานคุมทีมในลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีกับ “นกนางนวล” คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เมื่อปี 2014 แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ โดยเข้ามาทำหน้าที่ได้เพียง 8 เดือนเท่านั้น ก่อนที่คาร์ดิฟฟ์จะร่วงตกชั้นไปในที่สุด

ส่วนการกลับมานั่งเก้าอี้กุนซือทีมผีแดงในครั้งนี้ โซลชาจะมีผู้ช่วยอย่าง ไมค์ ฟีแลน ซึ่งเคยเป็นมือขวาของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นอกจากนี้ ยังมี ไมเคิ่ล คาร์ริก และ คีแรน แม็คเคนน่า สตาฟฟ์โค้ชในยุคของมูรินโญ่ ร่วมเป็นหนึ่งในทีมงานด้วย โดยอดีตดาวยิงเจ้าของฉายา “เพชฌฆาตหน้าทารก” จะประเดิมงานคุมทัพผีแดงนัดแรกด้วยการบุกไปเยือน คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 22 ธ.ค.นี้

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ