SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 ธันวาคม 2561 : 02:24 น.

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ประเดิมคุมทัพผีแดงนัดแรกด้วยผลงานสุดยอด หลังจากยกพลไปถล่ม คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 5-1

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 22 ธ.ค. “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทัพของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือคนใหม่ ซึ่งเข้ามาทำหน้าที่แทนโจเซ่ มูรินโญ่ ยกพลไปเยือน “นกนางนวล” คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้

เริ่มเกมไปได้เพียง 3 นาที แมนฯ ยูไนเต็ดได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากฝีเท้าของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่งซัดฟรีคิกเข้าไปอย่างสุดสวย ถัดมานาที 29 แมนฯ ยูไนเต็ดได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ อันเดร์ เอร์เรร่า ซัดไกลนอกกรอบเขตโทษ ส่งบอลพุ่งเสียบมุมเข้าไปอย่างเด็ดขาด

เจ้าถิ่นไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ไล่ตีตื้นขึ้นมาเป็น 1-2 จากจุดโทษของบิคตอร์ กามาราซ่า ในนาทีที่ 38 แต่หลังจากนั้น 3 นาที แมนฯ ยูไนเต็ดต่อบอลเข้าเขตโทษกันอย่างแม่นยำ ก่อนที่จังหวะสุดท้ายจะเป็น อองโตนี่ มาร์กซิยาล หลุดเข้าไปซัดให้แมนฯ ยูไนเต็ดหนีห่างเป็น 3-1 ก่อนจบครึ่งแรก

กลับมาลงสนามครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ดยังคงโชว์ฟอร์มได้เหนือกว่า และมาได้ประตู 4-1 ในนาทีที่ 57 จากการสังหารจุดโทษของ เจสซี่ ลินการ์ด หลังจากนั้น ลินการ์ดยิงประตูที่สองของตัวเองและเป็นประตูปิดท้ายในนาทีที่ 90 ทำให้ทีมปีศาจแดงบุกมาถล่มคาร์ดิฟฟ์ 5-1 และเป็นการประเดิมคุมทัพผีแดงนัดแรกของโซลชาด้วยการเก็บ 3 แต้มได้อย่างสวยงาม

ส่วนผลคู่อื่น อาร์เซน่อล ชนะ เบิร์นลี่ย์ 3-1 บอร์นมัธ ชนะ ไบรท์ตัน 2-0 เชลซี แพ้ เลสเตอร์ 0-1 ฮัดเดอร์สฟิลด์ แพ้ เซาแธมป์ตัน 1-3 นิวคาสเซิ่ล เสมอ ฟูแล่ม 0-0 เวสต์แฮม แพ้ วัตฟอร์ด 0-2 และแมนฯ ซิตี้ พลิกล็อคพ่ายคาบ้านต่อ คริสตัล พาเลซ 2-3 ทำให้สถานการณ์ล่าสุดหลังจากผ่านไป 18 นัด ลิเวอร์พูลนำเป็นจ่าฝูง โดยมี 48 แต้ม ทิ้งห่างอันดับสอง แมนฯ ซิตี้ 4 แต้ม

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ