SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 ธันวาคม 2561 : 20:14 น.

5 นักเตะแข้งดัง ที่มีโอกาสย้ายทีมช่วงตลาดซื้อขายเดือน ม.ค. นี้

ช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้ ลีกลูกหนังส่วนใหญ่จะพักเบรกครึ่งฤดูกาล ไฮไลท์สำคัญจึงอยู่ที่ตลาดซื้อขายนักเตะ ซึ่งจะเริ่มโยกย้ายกันอย่างเป็นทางการในเดือนม.ค. ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า และนี่คือ 5 แข้งดังที่แฟนบอลมีโอกาสอาจได้เห็นพวกเขาย้ายไปร่วมสังกัดใหม่

อิสโก้

นับตั้งแต่ ซานติอาโก้ โซลารี่ เข้ามารับตำแหน่งกุนซือแทน ฆูเลน โลเปเตกี อิสโก้ก็ดูจะหลายเป็นส่วนเกินของเรอัล มาดริดเลยทันที โดยในยุคของโซลารี่ อิสโก้ไม่เคยได้ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมลาลีกาเลยแม้แต่นัดเดียว ทำให้เจ้าตัวเริ่มไม่แฮปปี้กับชีวิตในถิ่นซานติอาโก เบร์นาบิว และตามมาด้วยข่าวย้ายทีมหนาหู โดยมีแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมอ้าแขนต้อนรับสู่ทีม

คัลลัม วิลสัน

ตำแหน่งหัวหอกตัวจบสกอร์ถือเป็นปัญหาของเชลซีในฤดูกาลนี้หลังจาก อัลบาโร โมราต้า และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ยิงรวมกันในลีกได้เพียง 6 ประตูเท่านั้น โดยทีมสิงห์บลูเตรียมแก้ปัญหานี้ด้วยการยื่นข้อเสนอ 30 ล้านปอนด์หวังคว้าตัว คัลลัม วิลสัน ดาวยิงของบอร์นมัธ ซึ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นจนถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ไปแล้ว

อาเดรียง ราบิโอต์

ราบิโอต์มีกระแสข่าวออกมาตลอดว่าไม่ลงรอยกับบอร์ดบริหาร เนื่องจากเจ้าตัวตัดสินใจที่จะไม่ต่อสัญญากับทีม ส่งผลให้ถูกดร็อปเป็นตัวสำรองหลายต่อหลายเกม และมีบาร์เซโลน่าที่จ้องกระชากตัวขึ้นยานในช่วงเปิดตลาดนักเตะ นอกจากนี้ยังมี ยูเวนตุส และ สเปอร์ส ที่ให้ความสนใจอยู่ด้วยเช่นกัน

คริสเตียน พูลิซิช

ดาวรุ่งพุ่งแรงของดอร์ทมุนด์รายนี้ตกเป็นข่าวย้ายทีมทุกช่วงของตลาดซื้อขายนักเตะในช่วงหลัง รวมถึงครั้งนี้ด้วย ซึ่งมีข่าวลือว่าทีมเสือเหลืองเตรียมแผนสำรองไว้ด้วยการทาบทาม ธอร์กอง อาซาร์ ปีกของมึนเชนกลัดบัก เอาไว้แล้ว หากว่าต้องเสียพูลิซิชออกจากทีมไป ซึ่งมีหลายทีมที่จ้องคว้าตัวตาเป็นมัน ไม่ว่าจะเป็นลิเวอร์พูล เชลซี และเปแอสเช

นาบิล เฟคีร์

เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์โลก 2018 ของทีมโอลิมปิก ลียง เกือบจะได้ลงเอยกับลิเวอร์พูล เมื่อตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายแล้วการย้ายทีมก็ไม่เกิดขึ้น อย่างไรก็ดี เฟคีร์ยังคงเป็นที่ต้องการของสโมสรดังทั่วยุโรป โดยเฉพาะเชลซีที่สนใจดึงตัวไปเสริมทัพหากว่าต้องเสีย เอเดน อาซาร์ ออกจากทีม

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ