SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 มกราคม 2562 : 10:00 น.

โซลชาลุ้นพาผีแดงเฮนัดที่ 4 เตรียมพาลูกทีมบุกถิ่นสาลิกาดง

พลิกฟอร์มการเล่นจากหน้ามือเป็นหลังมือได้อย่างไม่น่าเชื่อสำหรับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ซึ่งพาทัพเรดอาร์มี่คว้าชัย 3 นัดรวด และในคืนวันอังคารที่ 2 ม.ค. โซลชาลุ้นพาลูกทีมเดินหน้าเกมชัยชนะเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกันในศึกพรีเมียร์ลีกนัดกลางสัปดาห์ ซึ่งแมนฯ ยูไนเต็ดเตรียมยกพลไปเยือน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ที่สนามเซนต์เจมส์พาร์ค คิกออฟเวลา 03.00 น.

นับตั้งแต่มาทำหน้าที่แทน โจเซ่ มูรินโญ่ โซลชาปลุกแข้งผีกลับมาไล่หลอกหลอนคู่แข่งอีกครั้ง โดยเฉพาะเกมรุกที่ดุดันมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยผลงาน 3 นัดที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ดบุกไปถล่ม คาร์ดิฟฟ์ 5-1 จากนั้นเปิดบ้านต้อน ฮัดเดอร์สฟิลด์ 3-1 และสอนเชิง บอร์นมัธ 4-1 นอกจากนี้ นักเตะหลายคนก็สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาทันตาเห็น โดยเฉพาะ พอล ป็อกบา ซึ่งทำผลงานเหมือนเป็นนักเตะคนละคนกับยุคของมูรินโญ่

“เขา (ป็อกบา) ได้เล่นในบทบาทที่ชอบ เขามีอิสระในการทำอะไรหลายอย่าง เขามักจะดันขึ้นสูงอยู่เสมอ และยิงประตูได้ด้วย ซึ่งโอเล่ให้ความช่วยเหลือเขาเต็มที่ 100% โอเล่ให้ความเชื่อมั่นและปล่อยให้เขาเล่นอย่างอิสระ ผมพูดได้เลยว่าผมได้เห็นป็อกบาคนเดิมกลับมาแล้ว” เจสซี่ ลินการ์ด ตัวรุกเรดอาร์มี่ กล่าว

สำหรับเกมนี้ ป็อกบาจะยังลงขับเคลื่อนเกมแดนกลางให้กับแมนฯ ยูไนเต็ดเช่นเคย ส่วนในแดนหน้า มาร์คัส แรชฟอร์ด มีอาการเจ็บขาหนีบส่อชวดลงช่วยทีม โดยคาดว่า โรเมลู ลูกากู จะได้กลับมาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงแทนหลังจากฟื้นเจ็บกลับมาแล้ว ส่วนแนวรับ เอริค ไบยี่ ติดโทษแบนหลังจากโดนไล่ออกในนัดล่าสุด ทำให้ ฟิล โจนส์ จะได้ลงเป็นเซ็นเตอร์คู่กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ

ด้านนิวคาสเซิ่ลของ กุนซือราฟาเอล เบนิเตซ ฟอร์มช่วงหลังยังน่าเป็นห่วง โดยชนะแค่นัดเดียวจาก 7 นัดที่ผ่านมา แต่เกมนี้ทีมสาลิกาดงได้ข่าวดีเมื่อ จอนโจ เชลวีย์ มิดฟิลด์คนสำคัญ ฟิตกลับมาพร้อมลงสนามเป็นตัวจริงนัดแรกตั้งแต่เดือน พ.ย.ปีที่แล้ว ส่วนตำแหน่งอื่นยังคงเป็นแกนหลักชุดเดิม อาทิ จามาล ลาสเซลล์ อโยเซ่ เปเรซ แมตต์ ริทชี่ โมฮาเหม็ด ดิยาเม่ และซาโลมอน รอนดอน

 โปรแกรมพรีเมียร์ลีก วันที่ 2 ม.ค. 2562

02.45 น. เชลซี - เซาแธมป์ตัน บีอิน สปอร์ตส์ 2

02.45 น. วูล์ฟแฮมป์ตัน - คริสตัล พาเลซ บีอิน สปอร์ตส์ 3

02.45 น. บอร์นมัธ - วัตฟอร์ด บีอิน สปอร์ตส์ 4

02.45 น. เวสต์แฮม - ไบรท์ตัน บีอิน สปอร์ตส์ 5

02.45 น. ฮัดเดอร์สฟิลด์ - เบิร์นลี่ย์ บีอิน สปอร์ตส์ 6

03.00 น. นิวคาสเซิ่ล – แมนฯ ยูไนเต็ด บีอิน สปอร์ตส์ 1

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ