SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 มกราคม 2562 : 00:55 น.

ทีมชาติไทยคว้าตั๋วผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ศึกเอเชียนคัพได้สำเร็จ หลังจากยันเสมอเจ้าภาพ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1-1 เข้ารอบเป็นอันดับสองของกลุ่ม

ศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019 นัดสุดท้าย กลุ่มเอ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 14 ม.ค. ขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทยลงสนามดวลกับ “เจ้าภาพ” สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยเริ่มเกมไปเพียง 7 นาที ยูเออีได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากลูกโขกของ อาลี มาบคูต

หลังจากนั้น ทีมชาติไทยพยายามตั้งเกมบุก และเริ่มมีโอกาสลุ้นทวงประตูคืน จนกระทั่งนาที 41 ทัพช้างศึกตามตีเสมอได้สำเร็จจากการหลุดเข้าไปยิงของฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ทำให้จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 1-1

จากนั้นในครึ่งหลัง รูปเกมค่อนข้างสูสี แต่ไม่มีจังหวะยิงประตูแบบจะแจ้งกันเท่าใดนัก จนกระทั่งครบ 90 นาที จบเกมเสมอกันไป 1-1 ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน อินเดีย แพ้ บาห์เรน 0-1

จากผลดังกล่าว ทำให้สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์คว้าแชมป์กลุ่มโดยมี 5 แต้ม ตามด้วยทีมชาติไทย 4 แต้ม กอดคอกันเข้ารอบในฐานะแชมป์และรองแชมป์ของกลุ่ม โดยไทยจะเข้าไปเจอกับรองแชมป์กลุ่มซี ระหว่างจีนหรือเกาหลีใต้ ขณะที่บาห์เรนรั้งอันดับ 3 แต่ยังได้เข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 3 ที่มีผลงานดีที่สุด 1 ใน 4 ทีมจากทั้งหมด 6 กลุ่ม ส่วนอินเดียเป็นบ๊วยของกลุ่ม ตกรอบ

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ