SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 มกราคม 2562 : 16:14 น.

"โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือทีมชาติไทย เผยเหตุการณ์ระหว่างยกมือไหว้ขอบคุณ อัลแบร์โต้ ซัคเคโรนี่ กุนซือทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ภายหลังจบเกมเอเชียนคัพ

นอกจากจะชื่นชมในฝีไม้ลายมือที่สามารถพาทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบ 16 ทีสุดท้าย ศึกเอเชียนคัพ 2019 ได้สำเร็จแล้ว แฟนบอลไทยยังปลาบปลื้มกับ "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือทีมช้างศึก ซึ่งแสดงกิริยาอ่อนน้อม ด้วยการยกมือไหว้ อัลแบร์โต้ ซัลเคโรนี่ กุนซือวัย 65 ปี ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทั้งก่อนเริ่มและภายหลังจบเกมที่ทั้งคู่เสมอกัน 1-1 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ โค้ชโต่ย ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า "หลังเกมซัคเคโรนีเดินเข้ามาจับมือกับผมและบอกว่าทีมชาติไทยเป็นทีมที่ดี ส่วนผมก็ชมว่าเขาเป็นโค้ชที่ดี ขอบคุณที่ให้ความรู้กับผม"

"ส่วนภาพที่ออกไปเป็นเรื่องปกติครับที่คนอาวุโสน้อยกว่าจะทำความเคารพคนที่อาวุโสมากกว่า ผมเป็นคนไทย เป็นคนต่างจังหวัด พ่อแม่ผมปลูกฝังเรื่องความนอบน้อมถ่อมตนมาตั้งแต่เด็ก เมื่อจบเกมผมก็ยกมือไหว้เขาตามธรรมเนียมและวัฒนธรรมไทยครับ"

สำหรับ ซัคเคโรนี่ถือเป็นกุนซือระดับโลก ซึ่งเคยผ่านประสบการณ์คุมทีมดังมาอย่างโชกโชน อาทิ เอซี มิลาน อินเตอร์ มิลาน ลาซิโอ ยูเวนตุส และทีมชาติญี่ปุ่น โดยมีผลงานชิ้นโบแดงคือการพาเอซี มิลาน คว้าแชมป์เซเรียอา อิตาลี เมื่อฤดูกาล 1998-1999 และพาทีมชาติญี่ปุ่นคว้าแชมป์เอเชียนคัพ ปี 2011

ขณะที่คู่ต่อสู้ด่านต่อไปในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทยจะพบกับรองแชมป์กลุ่มซี ระหว่างทีมชาติจีน หรือทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ