SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 มกราคม 2562 : 12:00 น.

เชลซีเตรียมเปิดบ้านดวลสเปอร์ส ศึกคาราบาวคัพ รอบตัดเชือก นัดที่สอง

“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เตรียมเปิดรังสแตมฟอร์ดบริดจ์ พบกับ “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส ในศึกฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง คืนวันพฤหัสบดีที่ 24 ม.ค. เวลา 02.45 น. ถ่ายทอดสดทางพีพีทีวี เอชดี 36 หลังจากผลนัดแรก สเปอร์สเฉือนชนะไปได้ก่อน 1-0

ฟอร์มล่าสุดของเชลซีบุกไปพ่ายอาร์เซน่อล 0-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เล่นเอากุนซือเมาริซิโอ ซาร์รี่ ฉุนควันออกหูจนต้องออกมาวิจารณ์ลูกทีมที่ขาดความกระตือรือร้นและไม่มุ่งมั่นเท่าที่ควร ซึ่งบอสใหญ่ทีมสิงห์บลูเผยว่า หลังจากนั้นได้มีการพูดคุยกับนักเตะในทีม และมั่นใจว่าทุกคนพร้อมที่จะแก้ตัวในเกมคืนนี้ ซึ่งมีตั๋วเข้าชิงชนะเลิศคาราบาว คัพเป็นเดิมพัน

“ผมคิดว่าเราจำเป็นต้องแสดงปฏิกิริยาตอบสนองออกมาในสนาม เราได้พูดคุยกับนักเตะเกี่ยวกับความกระหาย ความมุ่งมั่นและตั้งใจที่ต้องมีมากขึ้น ซึ่งพวกเราทุกคนสต้องแสดงมันออกมา” ซาร์รี่ กล่าว

ส่วนความพร้อมของทีมในเกมนี้ เชลซีจะขาดเพียง รูเบน ลอฟตัส ชีค เพียงรายเดียวที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วนตำแหน่งอื่น คาดว่าซาร์รี่จะเปลี่ยนแปลงทีมเล็กน้อย โดย เปโดร โรดริเกซ น่าจะถูกดร็อปไปเป็นตัวสำรอง เพื่อเปิดทางให้ คัลลัม ฮัดสัน โอดอย ดาวรุ่งวัย 18 ปี ลงมาลากเลื้อยและประสานงานทำเกมรุกร่วมกับ เอเดน อาซาร์ และ วิลเลี่ยน

ด้านสเปอร์ส แม้จะมีสกอร์ตุนไว้ 1 ลูก แต่ก็ยังวางใจไม่ได้ เนื่องจากต้องออกมาเล่นนอกบ้าน แถมสภาพทีมมีปัญหาแนวรุกเดี้ยงระนาว ทั้ง เดเล่ อัลลี่ และ แฮร์รี่ เคน นอกจากนี้ ซอนเฮืองมิน ดาวยิงพลังโสมก็อยู่ระหว่างรับใช้ทีมชาติเกาหลีใต้ในศึกเอเชี่ยน คัพ 2019

ด้วยเหตุนี้ทำให้กุนซือเมาริซิโอ โปเชตติโน่ ไม่มีทางเลือกมากนัก โดยจำเป็นต้องส่ง เฟร์นานโด ยอเรนเต้ กองหน้าตัวสำรอง ซึ่งฤดูกาลนี้ยังยิงประตูในพรีเมียร์ลีกไม่ได้เลยแม้แต่ลูกเดียว ลงเล่นเป็นศูนย์หน้าตัวเป้าต่อไป พร้อมกับมีแนวรุกสนับสนุนอย่าง คริสเตียน อีริคเซ่น เอริค ลาเมล่า และอาจจะได้ ลูคัส มูร่า ฟิตกลับมาช่วยทีมด้วย แต่ต้องรอเช็กสภาพร่างกายอีกครั้ง

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ