SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 มกราคม 2562 : 19:54 น.

ศึกออสเตรเลียน โอเพ่น 2019 ได้คู่หญิงเดี่ยวแล้ว โดยเป็นการดวลกันระหว่าง นาโอมิ โอซากะ มือ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น ปะทะ เพตรา ควิโตว่า นักหวดสาวเช็ก มือ 6 ของโล

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมรายการแรกของปี “ออสเตรเลียน โอเพ่น 2019” ที่ประเทศออสเตรเลีย ได้คู่ชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยวแล้ว โดยเป็นการเจอกันระหว่าง นาโอมิ โอซากะ มือ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น เตรียมดวลแร็กเก็ตกับ เพตรา ควิโตว่า นักหวดสาวเช็ก มือ 6 ของโลก ซึ่งนอกจากจะมีตำแหน่งแชมป์เป็นเดิมพันแล้ว ผู้ชนะจะได้ทะยานขึ้นไปเป็นมือ 1 โลกอีกด้วย

ในเกมรอบรองชนะเลิศ เมื่อววันที่ 24 ม.ค. โอซากะปราบ คาโรลิน่า พลิสโคว่า จากสาธารณรัฐเช็ก 2-1 เซต 6-2, 4-6 และ 6-4 ผ่านเข้าไปพบกับควิโตว่า ซึ่งเอาชนะ ดาเนี่ยล คอลลินส์ จากสหรัฐ 2 เซตรวด 7-6 (7/2), 6-0 โดยแมทช์ชิงชนะเลิศระหว่างโอซากะ-ควิโตว่าจะลงแข่งขันในวันเสาร์ที่ 26 ม.ค.นี้ ช่องพีพีทีวี เอชดี ถ่ายทอดสด ตั้งแต่เวลา 15.20 น.

นาโอมิ โอซากะ

ทั้งนี้ ศึกออสเตรเลียน โอเพ่นจะได้แชมป์หญิงเดี่ยวหน้าใหม่แน่นอน เนื่องจากทั้งโอซากะและควิโตว่ายังไม่เคยสัมผัสแชมป์รายการนี้มาก่อน ขณะเดียวกัน ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาอย่างไร ผู้ชนะในแมทช์นี้จะเก็บคะแนนสะสมพุ่งขึ้นไปเป็นนักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกคนใหม่แทนที่ ซิโมน่า ฮาเล็ป เจ้าของตำแหน่งคนปัจจุบันจากโรมาเนียอีกด้วย หลังจากที่ฮาเล็ปจอดป้ายเพียงแค่รอบ 16 คนสุดท้ายในรายการนี้

เพตรา ควิโตว่า

ส่วนรอบรองชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว ราฟาเอล นาดาล มือ 2 โลกจากสเปน โชว์ฟอร์มโหด ต้อนเอาชนะ สเตฟานอส ซิตซิปาส ดาวรุ่งจากกรีซ 3 เซตรวด 6-2, 6-4 และ 6-0 ผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศ พบกับผู้ชนะคู่ระหว่าง โนวัก โจโควิช มือ 1 โลกชาวเซิร์บ ซึ่งจะลงแข่งขันรอบตัดเชือกกับ ลูก้าส์ ปูอิลล์ จากฝรั่งเศส ในวันที่ 25 ม.ค.

สำหรับรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว จะลงแข่งขันในวันอาทิตย์ที 27 ม.ค. ช่องพีพีทีวี เอชดี ถ่ายทอดสดเช่นเดิม

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ