SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 มกราคม 2562 : 11:00 น.

อาร์เซน่อลเตรียมเปิดบ้านดวลแข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่เอกศึกฟุตบอลเอฟเอคัพ รอบ 4

สุดสัปดาห์นี้ ศึกพรีเมียร์ลีกต้องเบรกและหลีกทางให้กับศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพอีกครั้ง โดยจะเป็นเกมฟาดแข้งรอบ 4 ซึ่งมีบิ๊กแมทช์ที่ต้องติดตาม นั่นคือ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เตรียมเปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ดวลกับ “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ในคืนวันศุกร์ที่ 25 ม.ค. เวลา 02.55 น.

ก่อนลงสนาม อูไน เอเมรี่ กุนซืออาร์เซน่อล ออกมาชื่นชม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมขัดตาทัพของแมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งสามารถเค้นฟอร์มเก่งของทีมผีแดงออกมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยพาทีมเดินหน้าคว้าชัยมา 7 นัดติดต่อกันในทุกรายการ ทำให้เอเมรี่เชื่อว่าลูกทีมต้องเจองานหนักแน่นอนในคืนนี้ ถึงแม้จะได้เล่นในถิ่นของตัวเองก็ตาม

“ทั้งๆ ที่เป็นผู้เล่นชุดเดิม แต่ตอนนี้แมนฯ ยูไนเต็ดทำผลงานกันได้อย่างยอดเยี่ยม ผมได้ดูเกมในช่วงหลัง นักเตะแต่ละคนของพวกเขาต่างเล่นด้วยความมั่นใจ และเล่นกันได้อย่างอันตรายมากๆ แต่มันก็ถือเป็นเรื่องดีเช่นกัน เพราะมันจะเป็นบททดสอบครั้งสำคัญของเรา” เอเมรี่ กล่าว

ส่วนขุมกำลังในคืนนี้ คาดว่าเอเมรี่จะจัดผู้เล่นสำรองผสมผสานกับผู้เล่นตัวหลัก โดยผู้รักษาประตูเป็น ปีเตอร์ เช็ก แผงหลังมี โซคราติส ปาปาสธาโธปูลอส กับ ชโคดราน มุสตาฟี่ บัญชาเกมรับ ส่วนแนวรุก เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ชาวเยอรมัน น่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง หลังจากนั่งสำรองในเกมพรีเมียร์ลีกมาหลายนัด ขณะที่แดนหน้าใช้ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ ไล่ล่าตาข่าย

ด้านแมนฯ ยูไนเต็ดก็เตรียมโรเตชั่นตัวผู้เล่นเช่นกัน โดยแข้งสำรองอย่าง เซร์คิโอ โรเมโร่ เอริค ไบยี่ อันเดรียส เปเรยร่า และ เฟร็ด น่าจะได้รับโอกาสลงสนาม เช่นเดียวกับแดนหน้า ซึ่งคาดว่าตัวหลักในยุคของโซลชาอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด เจสซี่ ลินการ์ด อองโตนี่ มาร์กซิยาล จะได้พัก และใช้บริการ ฆวน มาต้า โรเมลู ลูกากู และ อเล็กซิส ซานเชซ อดีตแข้งศิษย์เก่าปืนใหญ่ ช่วยกันปั่นป่วนแผงหลังเจ้าถิ่น

ส่วนโปรแกรมเอฟเอ คัพ รอบ 4 คู่อื่นที่น่าสนใจ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านปะทะ เบิร์นลี่ย์ และ นิวคาสเซิ่ล ดวล วัตฟอร์ด ในวันเสาร์ที่ 26 ม.ค. เวลา 22.00 น. ขณะที่เกมวันอาทิตย์ที่ 27 ม.ค. เป็นศึกลอนดอน ดาร์บี้แมทช์ “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส บุกไปเยือน คริสตัล พาเลซ เวลา 23.00 น. และ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เฝ้าบ้านรับมือ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ เวลา 01.00 น.

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ