SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

30 มกราคม 2562 : 21:00 น.

เหล่าสาวกลิเวอร์พูล ร่วมสดุดีอดีตกุนซือเก่า ราฟาเอล เบนิเตซ ที่สามารถพาทีม นิวคาสเซิ่ล ยัดเยียดความปราชัยต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงได้สำเร็จ

แฟนบอล "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล พร้อมใจกันออกมาขอบคุณบอสเก่าอย่าง ราฟาเอล เบนิเตซ ซึ่งสามารถนำทัพ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล เปิดบ้านปราบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอังคารที่ 29 ม.ค. ที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว เซร์คิโอ อกูเอโร่ ซัดให้แมนฯ ซิตี้ ขึ้นนำหลังจากเริ่มเกมไปได้เพียง 24 วินาทีเท่านั้น แต่นิวคาสเซิ่ลมีฮึดยิงคืน 2 ประตูรวดจาก ซาโลมอน รอนดอน นาทีที่ 66 และ แมตต์ ริชชี ซัดจุดโทษนาทีที่ 80 แซงเอาชนะไปได้อย่างพลิกความคาดหมาย 2-1 ส่งผลให้แมนฯ ซิตี้พลาดโอกาสทำแต้มไล่จี้ “จ่าฝูง” ลิเวอร์พูล แถมยังมีสิทธิโดนทีมหงส์แดงทิ้งห่างออกไปเป็น 7 แต้มอีกด้วย หากลิเวอร์พูลชนะเลสเตอร์ ซึ่งลงสนามไปเมื่อคืนที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน สาวกเดอะค็อปต่างออกมายกย่องเบนิเตซ อดีตกุนซือผู้เคยพาลิเวอร์พูลผงาดแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อฤดูกาล 2004-2005 โดยแฟนหงส์แดงต่างโพสต์ข้อความชื่นชมเฮดโค้ชเลือดกระทิงดุรายนี้ผ่านทางโลกโซเชียล ที่สามารถพานิวคาสเซิ่ลหยุดยั้งความร้อนแรงของแมนฯ ซิตี้ ซึ่งถือเป็นการเพิ่มโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกให้กับลิเวอร์พูล

“ถ้าเราคว้าแชมป์ได้สำเร็จ เราความมอบเหรียญแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ราฟา เบนิเตซด้วยนะ” ผู้ใช้แอคเคาน์ทวิตเตอร์ @AnfieldRd96 ทวีตข้อความ

ขณะที่ทวิตเตอร์ @LaurenRichard98 ระบุว่า “ราฟา เบนิเตซ คุณสร้างเรื่องมหัศจรรย์ขึ้นมาอีกครั้ง” รวมถึงทวิตเตอร์ @ViewOfTheKop_ ที่ยกย่องว่า “บรรยายเป็นคำพูดไม่ได้เลยว่าผมรักราฟา เบนิเตซมากขนาดไหน”

ด้าน เปป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯ ซิตี้ ยอมรับว่าความพ่ายแพ้นัดนี้ทำให้สถานการณ์ของทีมยากลำบากมากขึ้น แต่ทุกคนไม่มีความคิดถอดใจ เพราะยังเหลือโปรแกรมลงสนามอีกหลายนัด

ส่วนเกมพลิกล็อกอีกคู่อยู่ที่สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด ซึ่งกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา โดนหยุดสถิติชนะรวดไว้ที่ 8 นัดติดต่อกันในทุกรายการ หลังจากแมนฯ ยูไนเต็ดไล่ตีเสมอ เบิร์นลี่ย์ แบบหืดจับ 2-2 โดยทีมเยือนขึ้นนำก่อนถึง 2 ลูกจาก แอชลี่ย์ บาร์นส์ นาที 51 และคริส วู้ด นาที 81 ก่อนที่ทีมปีศาจแดงจะตามตีเสมอได้อย่างระทึกใจจาก พอล ป็อกบา สังหารจุดโทษนาที 87 และวิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ ในช่วงทดเจ็บ

ภายหลังเกม โซลชายอมรับรู้สึกผิดหวังที่พลาดเก็บชัยชนะในถิ่นของตัวเอง แต่ในขณะเดียวกันก็รู้สึกภูมิใจในสปิริตนักสู้ของลูกทีมที่ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ซึ่งทำให้ทีมรอดพ้นจากความพ่ายแพ้ในที่สุด

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ