SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 กุมภาพันธ์ 2562 : 22:09 น.

  โจเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงคราวเสียฟอร์มสุดๆ เมื่อเจ้าตัวเสียหลักลื่นล้มกลางสนามระหว่างไปร่วมพิธีเปิดศึกฮอกกี้น้ำแข็งที่รัสเซีย

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมูรินโญ่ถูกเชิญให้มาเป็นแขกพิเศษในแมทช์การแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็งของประเทศรัสเซีย คู่ระหว่าง อแวนการ์ด ออมส์ พบกับ เอสเคเอ เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ซึ่งกุนซือวัย 56 ปีได้รับเกียรติให้เดินบนพรมแดงลงไปในสนาม และดร็อปลูกยางที่ใช้ในการแข่งขัน เพื่อเป็นสัญญาณว่าการชิงชัยได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อมูรินโญ่พลิกตัวเดินกลับ ก่อนจะเสียหลักลื่นล้มก้นจ้ำเบ้าต่อหน้าผู้ชมทั้งสนาม จน พาเวล ดัตส์ยัค กัปตันทีมเอสเคเอต้องรีบเข้ามาช่วยพยุงตัวอดีตเฮดโค้ชทีมปีศาจแดงขึ้นมา ซึ่งโชคดีที่มูรินโญ่ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรรุนแรง และสามารถเดินกลับไปชมเกมการแข่งขันบนอัฒจันทร์ได้ตามปกติ

ขณะเดียวกัน มูรินโญ่ยังมีเรื่องมีราวนอกสังเวียนลูกหนังอีกหนึ่งกรณี โดยสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มูรินโญ่ยอมรับผิดคดีเลี่ยงภาษีในช่วงระหว่างที่เขานั่งเก้าอี้กุนซือเรอัล มาดริด และศาลของสเปนได้พิจารณาตัดสินลงโทษจำคุกเป็นเวลา 1 ปี และปรับเงินถึง 2.2 ล้านยูโร หรือประมาณ 81.4 ล้านบาทเลยทีเดียว

อย่างไรก็ดี ผู้จัดการทีมชาวโปรตุกีสรายนี้ไม่ต้องเข้าไปใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำ โดยโทษจำคุกนั้นให้รอลงอาญาไว้ก่อน เนื่องจากกฎหมายสเปนยกเว้นการคุมขังในกรณีต้องโทษจำคุกเป็นครั้งแรก และบทลงโทษน้อยกว่า 2 ปี

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ