SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 กุมภาพันธ์ 2562 : 21:13 น.

เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือเชลซี กับ เกปา อาร์ริซาบาลาก้า นายด่านค่าตัวแพงของสิงห์บลู ยืนยันแค่เข้าใจผิดกันนิดหน่อย ในศึกคาราบาวคัพ นัดชิงชนะเลิศ

ศึกคาราบาวคัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นฝ่ายคว้าแชมป์ไปครอง ด้วยการชนะจุดโทษ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี 4-3 หลังจากเสมอกัน 0-0 ในเวลา 120 นาที

อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่พูดถึงกันมากที่สุดกลับไม่ใช่เรื่องการครองแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 6 ของแมนฯ ซิตี้ แต่เป็นเหตุการณ์ในช่วงท้ายเกมของการต่อเวลาพิเศษ เมื่อ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือเชลซี เตรียมส่ง วิลลี่ กาบาเยโร่ นายด่านตัวสำรอง ลงมาแทน เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ที่ดูเหมือนจะมีอาการบาดเจ็บ แต่เกปากลับขัดคำสั่งและปฏิเสธที่จะออกจากสนาม ทำให้เฮดโค้ชชาวอิตาเลี่ยนออกอาการฉุนขาดอย่างเห็นได้ชัด

ทั้งนี้ ภายหลังเกม ซาร์รี่ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิดกันเท่านั้นเอง โดยเขาเข้าใจว่าเกปาเป็นตะคริว จึงต้องการที่จะเปลี่ยนให้กาบาเยโร่ลงไปเฝ้าเสาแทน แต่จริงๆแล้ว เกปาไม่ได้มีอาการบาดเจ็บหรือเป็นตะคริว นายด่านเลือดกระทิงดุรายนี้จึงต้องการอยู่ในสนามจนถึงการดวลจุดโทษ

“มันเป็นการเข้าใจผิดกันครั้งใหญ่ ผมคิดว่าเขาเป็นตะคริวและไม่น่าพร้อมสำหรับการทำหน้าที่ช่วงดวลจุดโทษ แต่สุดท้ายมันไม่ใช่แบบนั้น เขาสามารถเล่นต่อได้ ซึ่งผมเพิ่งมาทราบตอนที่ทีมแพทย์เดินกลับมาถึงม้านั่งสำรอง” กุนซือวัย 60 ปี กล่าว

ขณะที่ เกปา ก็ชี้แจงไปในทิศทางเดียวกันว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด และตัวเขาเองก็ไม่คิดที่จะขัดคำสั่งโค้ชแต่อย่างใด

“ผมไม่มีความตั้งใจที่จะขัดขืนคำสั่งหรือการตัดสินใจของโค้ช ผมคิดว่าทุกอย่างเป็นความเข้าใจผิดกันในช่วงท้ายของเกมตัดสินแชมป์ โค้ชคิดว่าผมไม่อยู่ในสภาพที่จะเล่นต่อได้ ซึ่งความตั้งใจของผมในตอนนั้นคือต้องการที่จะบอกว่าสภาพร่างกายของผมนั้นสามารถเล่นต่อได้ ผมคิดว่าภาพที่ออกไปนั้นไม่ได้สื่อถึงความตั้งใจจริงๆของผม และผมยังคงให้ความเคารพในตัวโค้ชและอำนาจองเขาอย่างเต็มเปี่ยม” เกปา กล่าว

ขณะเดียวกัน บรรดาอดีตแข้งดังอย่าง อลัน เชียเรอร์ และเจมี่ เรดแนปป์ ต่างออกมาวิจารณ์พฤติกรรมของเกปาว่าไม่ให้ความเคารพผู้จัดการทีม เช่นเดียวกับ จอห์น เทอร์รี่ ตำนานกองหลังทีมสิงห์บลู ซึ่งเชื่อว่าการที่ซาร์รี่ออกมาอ้างว่าเป็นการเข้าใจผิดกันนั้น อาจเป็นเพียงแค่การให้สัมภาษณ์เพื่อปกป้องลูกทีม แต่ลึกๆแล้ว ทั้งคู่อาจจะมีปัญหากันจริงๆก็เป็นได้

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ