SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 มีนาคม 2562 : 18:08 น.

  บัวขาว บัญชาเมฆ เตรียมขึ้นชกกติกาใหม่กับ อี้หลง กังฟูจากแดนมังกร ในเดือนต.ค.นี้ ที่ฮ่องกง โดยการจัดของ โทนี่ เฉิน โปรโมเตอร์จีน ภายใต้กาติกาใหม่ในศึกแมสไฟต์ ชิงเงินรางวัล 10 ล้านบาท

เมื่อเวลา 13.30 น.วันจันทร์ที่ 11 มี.ค.62 ณ โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส พญาไท กรุงเทพฯ มีการแถลงข่าว ศึกแมสไฟต์ (MAS Fight) มวยไทย ปะทะ กังฟู ซึ่งจะจัดขึ้นประมาณเดือนตุลาคม 2562 ณ ประเทศฮ่องกง โดยเป็นการชกระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ กับ อี้หลง ชิงเงินรางวัล 10 ล้านบาท ภายใต้กติกาใหม่ เรียกว่า "กติกาแมสไฟต์" (MAS fight)

สำหรับกติกาดังกล่าว ประกอบด้วย การชกบนสังเวียนยกเดียว 9 นาที มีกรรมการห้ามบนเวที 1 คน ไม่มีกรรมการให้คะแนน บัวขาวใช้อาวุธมวยไทยเต็มรูปแบบได้ทั้งหมด ทั้ง หมัด เท้า เข่า ศอก ปล้ำตีเข่า ส่วนอี้หลงใช้วิทยายุทธ์กังฟูได้ทั้งหมด ขณะที่การตัดสินแพ้ชนะ ถ้าครบยก 9 นาทีแล้วไม่มีใครน็อค ถือว่าเสมอกัน และถ้านับครบ 3 นับ หรือน็อคเอ้าท์ ถึงจะมีผลแพ้ชนะ ทั้งคู่ใส่นวมชก MAS น้ำหนัก 5 ออนซ์ สู้กันเฉพาะท่ายืนเท่านั้น

ด้าน บัวขาว เปิดใจว่า การชกไฟต์นี้เป็นไฟต์ที่ 3 กับอี้หลง หลังจากเคยเจอกันมา 2 ครั้ง ซึ่งผลัดแพ้-ชนะกันมาคนละครั้ง แม้ตนเองจะคาใจบ้าง แต่ลูกผู้ชายจะไม่ขอรื้อฟื้น ส่วนครั้งนี้ตั้งใจเอาชนะน็อคให้ได้เพียงอย่างเดียว พร้อมท้าเดิมพันทันที เนื่องจากตอนนี้มีผู้สนับสนุนตนเบื้องต้นแล้วถึง 50 ล้านบาท

ด้าน อี้หลง กล่าวว่า บัวขาวเคยบวชเป็นพระเมิ่อปีที่ผ่านมา ตนเองขอแสดงนับถือ เพราะเป็นครั้งหนึ่งที่ลูกผู้ชายสมควรกระทำ ส่วนการเดิมพันตอนนี้ยังไม่ได้เตรียมตัว แต่ให้สัญญาว่า หากไฟต์นี้ชนะไปได้จะนำเงินรางวัลครั้งหนึ่งไปทำการกุศล และฝากบัวขาว นี่จะเป็นไฟต์สำคัญที่สุดที่จะได้เจอกัน ซึ่งเป็นกติกาใหม่ ต่างคนต่างเก่งคนละอย่าง ใครจะสามารถได้รับชัยชนะ ท้าทายความรู้สึกอย่างมากๆ

สำหรับ มิสเตอร์ โทนี่ เฉิน ในฐานะโปรโมเตอร์ที่จัดคู่นี้มาแล้ว 2 นัด กล่าวว่า "ครั้งนี้จะเป็นครั้งที่3 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายตามสัญญาที่ บัวขาว จะเจอกับ อี้หลง ตนเองจะโปรโมทให้คนทั่วโลกรู้ข่าวสารการต่อสู้ให้ดีที่สุด ซึ่งตอนนี้สำนักข่าวของไทยให้ความสนใจจำนวนมาก อาจมีการถ่ายทอดสดด้วย ติดตามข่าวสารได้ที่เฟซบุ๊ค แมสไฟต์(Mas Fight)"

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ