SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 มีนาคม 2562 : 16:40 น.

หลังจากเสียตำแหน่งมือ 1 โลกให้กับปาร์คซองฮยอน “โปรเม-เอรียา”  มีลุ้นบัลลังก์นักกอล์ฟหญิงโลกกลับมาอีกครั้งในศึกฟาวน์เดอร์ส คัพ ที่สหรัฐ สัปดาห์นี้

“โปรโม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทยมือ 2 ของโลก เตรียมลงดวลวงสวิงกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “แบงค์ ออฟ โฮป ฟาวน์เดอร์ส คัพ” ที่รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 21-24 มี.ค. ซึ่งเป็นโอกาสดีที่โปรเมจะได้ลุ้นทวงบัลลังค์มือ 1 ของโลกกลับคืนมา หลังจากเสียตำแหน่งดังกล่าวให้กับ ปาร์คซองฮยอน โปรสาวเกาหลีใต้ เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว

สำหรับศึกกอล์ฟแบงค์ ออฟ โฮป ฟาวน์เดอร์ส คัพในปีนี้มีมืออันดับท็อปเทนของโลกเข้าร่วม 7 คน โดยนอกจากโปรเมแล้ว ยังมีปาร์กซองฮยอน มือ 1 โลกชาวเกาหลีใต้, อีมินจี ลี มือ 3 ของโลกจากออสเตรเลีย, ปาร์กอินบี แชมป์เก่าและมือ 6 ของโลกจากเกาหลีใต้, เนลลี่ คอร์ด้า มือ 8 โลกขวัญใจเจ้าถิ่น , โคจินยอง มือ 9 ของโลกจากเกาหลีใต้ และบรู๊ก เฮนเดอร์สัน มือ 10 ของโลกชาวแคนาดา

ขณะเดียวกันโปรเมจะนำทัพนักกอล์ฟสาวไทยลงลุ้นแชมป์อีกหลายราย ไม่ว่าจะเป็น โมรียา จุฑานุกาล, เบญญาภา นิภัทร์โสภณ, วิชาณี มีชัย, เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์, ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์, พรอนงค์ เพชรล้ำ, ปวริศา ยกทวน และ ธิดาภา สุวรรณปุระ

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ