SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 มีนาคม 2562 : 19:55 น.

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ได้นั่งเก้าอี้กุนซือแมนฯ ยูไนเต็ดอย่างเต็มตัวแล้ว หลังจากทีมปีศาจแดงประกาศเซ็นคุมทีมถาวรด้วยสัญญา 3 ปี

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เข้ารับตำแหน่งกุนซือถาวรอย่างเป็นทางการ ด้วยสัญญา 3 ปี หลังจากเฮดโค้ชชาวนอร์เวย์รายนี้พาแมนฯ ยูไนเต็ดกลับมาระเบิดฟอร์มได้อย่างร้อนแรง นับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมขัดตาทัพต่อจาก โชเซ่ มูรินโญ่ เมื่อเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา

“ตั้งแต่มาถึงที่นี่ในวันแรก ผมรู้สึกเหมือนกับว่าอยู่ในที่บ้านเมื่อได้อยู่กับสโมสรสุดพิเศษแห่งนี้ มันเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ผมได้เคยเป็นผู้เล่นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเริ่มต้นเส้นทางการเป็นโค้ชที่นี่ ซึ่งในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา มันเป็นประสบการณ์ที่มหัศจรรย์มาก ผมอยากขอบคุณโค้ช ผู้เล่น และสตาฟฟ์ทุกคน ที่เราได้ร่วมงานมาเป็นอย่างดีโดยตลอด” โซลชา กล่าว

ทั้งนี้ ตั้งแต่เข้ามานั่งเก้าอี้บิ๊กบอสถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดเมื่อเดือนธ.ค. โซลชาพาทีมลงสนาม 19 นัดในทุกรายการ ชนะถึง 14 นัด เสมอ 2 แพ้ 3 นัด พร้อมกับทะลุเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดยโปรแกรมนัดต่อไป โซลชาเตรียมนำลูกทีมลงทำศึกพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านพบกับ วัตฟอร์ด ในวันเสาร์ที่ 30 มี.ค. เวลา 22.00 น.

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ