SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 มีนาคม 2562 : 20:35 น.

ทีมชาติไทยจบด้วยการเป็นรองแชมป์ศึกไชน่าคัพ หลังจากพ่ายอุรุกวัย 0-4 ในรอบชิงชนะเลิศ

ศึกฟุตบอลไชน่าคัพ 2019 ที่สนามกว่างซี สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ นครหนานหนิง ประเทศจีน “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ลงสนามรอบชิงชนะเลิศ พบกับ “จอมโหด” อุรุกวัย ทีมอันดับ 7 ของโลก โดยเกมนี้ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย จัดทัพผู้เล่นชุดเดิมจากเกมนัดแรกที่ชนะจีน 1-0 นำโดย ธีราทร บุญมาทัน  ธนบูรณ์ เกษารัตน์ อดิศักดิ์ ไกรษร และชนาธิป สรงกระสินธ์ ส่วนอุรุกวัยนำทัพมาโดยสตาร์ดังอย่าง ดีเอโก้ โกดิน โฆเซ่ ฆิเมเนซ มาร์ติน กาเซเรซ มาเทียส เวซิโน่ และคริสเตียน สตูอานี่

เริ่มเกมไปได้เพียง 6 นาที อุรุกวัยได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากลูกเตะมุม นิโกลัส โลเดโร่ เปิดให้ มาเทียส เวซิโน่ ขึ้นโขกที่เสาแรกตุงตาข่าย

ต่อมานาที 39 อุรุกวัยได้ประตูที่ 2 เมื่อ สตูอานี่ พาบอลเข้าไปในกรอบเจตโทษด้านซ้าย ก่อนจ่ายเข้ากลางให้ แกสตัน เปไรโร่ แปจ่อๆเข้าไปเป็นประตู 2-0 ของทีมจอมโหด

จากนั้นในครึ่งหลัง อุรุกวัยหนีห่างเป็น 3-0 จากการขึ้นโขกลูกเตะมุมของสตูอานี่ในนาทีที่ 58 ก่อนจะมาได้ประตูปิดท้ายจาก มักซี่ โกเมซ ในนาทีที่ 88 จบเกมอุรุกวัยคว้าชัยขาดลอย 4-0 ครองแชมป์รายการนี้เป็นปีที่สองติดต่อกัน ส่วนทีมชาติไทยได้รองแชมป์

ส่วนนัดชิงอันดับ 3 “เจ้าภาพ” จีน ฟอร์มยังไม่ฟื้น พ่ายต่ออุซเบกิสถาน 1-0 จากประตูของ เอลดอร์ โชมูโรดอฟ ในนาทีที่ 34 ทำให้อุซเบกิสถานคว้าอันดับ 3 ส่วนจีนเป็นบ๊วย ได้อันดับ 4

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ