SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 เมษายน 2562 : 17:17 น.

“บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ทะลุเข้าชิงชนะเลิศแบดมินตันสิงคโปร์ โอเพ่น หลังจากโชว์ฟอร์มสุดยอดปราบคู่มือ 1 ของโลกจากจีน ในรอบตัดเชือก

ศึกแบดมินตันระดับซูเปอร์ 500 รายการ “สิงคโปร์ โอเพ่น 2019” ชิงเงินรางวัลรวม 355,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 11 ล้านบาท) ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 13 เม.ย. “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักแบดมินตันประเภทคู่ผสม มือ 4 โลกของไทย ลงแข่งขันรอบรองชนะเลิศพบกับ เจิ้งซีเว่ย และ ฮวงหย่าเฉียง คู่มือ 1 ของโลกจากจีน ซึ่งคู่นักตบลูกขนไก่ไทยยังไม่เคยเอาชนะได้เลยจากการเจอกันมา 6 ครั้งก่อนหน้านี้

เกมแรก คู่ของจีนออกสตาร์ทได้ดีกว่า ทิ้งห่างถึง 11-5 แต่คู่นักตบไทยฮึดทำ 7 แต้มรวด พลิกกลับมาแซง 12-11 จากนั้นแต้มเบียดสูสีกันจนต้องลุ้นถึงช่วงดิวซ์ และเป็นคู่ของบาส-ปอป้อที่เบียดเข้าป่ายไปได้ 24-22 ขึ้นนำ 1-0 เกม

จากนั้นเกมที่สอง รูปเกมยังคงคู่คี่สูสีเช่นเดิม แต่สุดท้ายเป็นคู่นักตบไทยที่เอาชนะไปได้อย่างตื่นเต้น 21-19 สรุปคู่ไทยคว้าชัย 2 เกมรวด 24-22, 21-19 และเป็นครั้งแรกที่บาส-ปอป้อเอาชนะคู่ของ เจิ้งซีเว่ย และฮวงหย่าเฉียง ได้สำเร็จ

ทั้งนี้ เดชาพล และ ทรัพย์สิรี ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ตันเคียงเหม็ง กับ ไล่เป่ยจิง คู่มือ 26 ของโลกจากมาเลเซีย โดยเกมรอบชิงจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 เม.ย.

ภาพ : Badminton Photo

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ