SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 ตุลาคม 2561 : 21:30 น.

บิ๊กแมทช์เนชั่นส์ลีกคืนนี้ ทีมชาติเยอรมนีที่ฟอร์มตอนนี้กำลังย่ำแย่ เจองานหนักด้วยการออกไปเยือนแชมป์โลก ฝรั่งเศส

ศึกฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก นัดที่ 3 คืนวันอังคารที่ 16 ต.ค. มีเกมบิ๊กแมทช์ยักษ์ชนยักษ์ให้แฟนบอลได้ติดตาม โดย “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี เตรียมยกพลไปเยือน “ตราไก่” ฝรั่งเศส ที่สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ คิกออฟในเวลา 01.45 น.

สำหรับเยอรมนีถือว่าอยู่ในช่วงฟอร์มตกอย่างน่าใจหาย โดยหลังจากกระเด็นตกรอบแรกฟุตบอลโลก 2018 ขุนพลแข้งเมืองเบียร์ก็ยังหาฟอร์มเก่งไม่เจอ โดยเฉพาะเกมเนชั่นส์ ลีกนัดล่าสุด ซึ่งออกไปพ่ายต่อ “อัศวินสีส้ม” ฮอลแลนด์ แบบยับเยิน 0-3 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ กุนซือโยอาคิม เลิฟ ถูกกดดันอย่างหนักจากสื่อและแฟนบอล ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับในเสียงวิจารณ์ต่างๆ แต่สิ่งสำคัญที่สุดในเวลานี้คือการพยายามเตรียมทีมให้ดีที่สุด เพื่อพาทีมกลับมาระเบิดฟอร์มและเก็บชัยชนะให้ได้ในนัดต่อไป

“ผมคาดเอาไว้แล้วว่าต้องเจอกับความกดดันเช่นนี้ มันเป็นสิ่งที่ผมต้องรับมือให้ได้ และพวกเราต้องรับผิดชอบกับผลงานที่ออกมา การวิพากษ์วิจารณ์ถือเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่หน้าที่ของผมคือการเตรียมทีมให้พร้อมสำหรับเกมที่จะเจอกับฝรั่งเศส” เฮดโค้ชวัย 58 ปี กล่าว

ส่วนขุมกำลังในคืนนี้ เยอรมนีจะไม่มี เจอโรม บัวเต็ง กองหลังจากบาเยิร์น มิวนิก ซึ่งเจ็บน่อง โดยคาดว่า นิคลาส ซูเล่ จะได้ลงเล่นแทน ส่วนตำแหน่งอื่นยังคงเป็นแกนหลักชุดเดิมอย่าง มานูเอล นอยเออร์ โทนี่ โครส เลรอย ซาเน่ ติโม แวร์เนอร์ และโธมัส มุลเลอร์

ด้านทีมแชมป์โลก ฝรั่งเศส ต้องรอเช็กอาการของ ราฟาเอล วาราน ปราการหลังคนสำคัญ ส่วนแนวรุกไม่มีปัญหา กุนซือดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ เตรียมจัดหนักเต็มที่ นำโดย พอล ป็อกบา อองตวน กรีซมันน์ คิลิยัน เอ็มบาปเป้ และโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

ส่วนโปรแกรมคู่อื่นที่น่าสนใจ ไอร์แลนด์ เปิดบ้านพบ เวลส์ และยูเครน พบกับ สาธารณรัฐเช็ก ทั้งสองคู่ลงสนามเวลา 01.45 น. ขณะเดียวกันมีเกมอุ่นเครื่องที่ต้องติดตาม ได้แก่ สวีเดน พบ สโลวะเกีย เบลเยียม พบ ฮอลแลนด์ ในเวลา 01.45 น. และคู่เอก “แซมบ้า” บราซิล ดวลกับ “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา โดยเกมนี้จะแข่งขันกันที่ซาอุดีอาระเบีย เวลา 01.00 น.

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ