SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 ตุลาคม 2561 : 18:50 น.

ไฮไลท์ศึกพรีเมียร์ลีก

สุดสัปดาห์นี้ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะกลับมาบรรเลงเพลงแข้งกันอีกครั้งหลังจากพักเบรกให้โปรแกรมทีมชาติไป 2 สัปดาห์ โดยบิ๊กแมทช์ที่แฟนบอลต้องจับตามองคือเกมที่ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เตรียมเปิดสนามสแตมฟอร์ดบริดจ์ ต้อนรับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 20 ต.ค. เวลา 18.30 น.

ฟอร์มของทั้งสองทีมถือว่าแตกต่างกันพอสมควร โดย “เจ้าถิ่น” เชลซี รั้งรองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก และยังไม่แพ้ใครเลยในการลงสนาม 11 นัดทุกรายการในซีซั่นนี้ ขณะที่แมนฯ ยูไนเต็ดฟอร์มขึ้นๆลงๆ แถมยังมีสถิติน่าเป็นห่วงในการมาเยือนทีมสิงห์บลู โดยครั้งสุดท้ายที่แข้งผีแดงบุกมาคว้าชัยได้ต้องย้อนไปไกลถึงปี 2012 เลยทีเดียว

อย่างไรก็ดี ฆวน มาต้า แนวรุกของแมนฯ ยูไนเต็ด มั่นใจว่า หากทุกคนช่วยกันสู้เต็มที่ และสามารถเล่นได้ตามแท็กติกที่วางไว้ ทัพเรดอาร์มี่ก็มีโอกาสบุกไปเก็บ 3 แต้ม พร้อมกับยัดเยียดความปราชัยนัดแรกให้กับเชลซีได้ลิ้มลองเช่นกัน

“เป้าหมายของเราคืออยากหยุดผลงานย่ำแย่ในการไปเยือนเชลซี เราต้องเฉียบคมในเกมรุก ป้องกันให้เหนียวแน่นและลงเล่นด้วยความมั่นใจ เราต้องเชื่อมั่นว่าเราสามารถเอาชนะพวกเขาได้ และต้องมีจิตใจที่แข็งแกร่งสำหรับการลงเล่นเกมสำคัญเช่นนี้” ดาวเตะเลือดกระทิง กล่าว

ขณะที่ขุมกำลังในเกมนี้ กุนซือโจเซ่ มูรินโญ่ ต้องรอเช็กสภาพร่างกายของ อเล็กซิส ซานเชซ ลุค ชอว์ อันเดร์ เอร์เรร่า และ เนมันยา มาติช ว่าจะหายทันลงช่วยทีมหรือไม่ ส่วนที่พลาดลงเล่นแน่นอนคือ เจสซี่ ลินการ์ด และ มาร์กอส โรโฮ

ด้านเชลซีมีแค่ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ เพียงรายเดียวที่ต้องรอเช็กความฟิต ทำให้กุนซือเมาริซิโอ ซาร์รี่ สามารถจัดทัพชุดใหญ่ใส่เต็มแม็กซ์ นำโดย ดาวิด ลุยซ์ จอร์จินโญ่ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ วิลเลี่ยน โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ และเอเดน อาซาร์ เพลย์เมกเกอร์ตัวทีเด็ด ซึ่งโชว์ฟอร์มระเบิดเถิดเทิง ครองตำแหน่งดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกอยู่ในเวลานี้ด้วยผลงานกะซวกตาข่ายคู่แข่งไปแล้ว 7 ลูก

** ทรรศนะ **

ถึงแม้ชื่อชั้นจะดูใกล้เคียงกัน แต่สถานการณ์ ณ วินาทีนี้ เชลซีเหนือกว่าแทบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสภาพทีม ฟอร์มการเล่น ความมั่นใจ แถมเกมนี้ได้เล่นในบ้านตัวเองอีกต่างหาก สุดท้ายเชื่อว่า 3 แต้มไม่น่าจะหนีไปไหน...สิงห์บลูต้อน 2-0

โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 20 ต.ค. 2561

18.30 น. เชลซี - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : บีอิน สปอร์ตส์ 1

21.00 น. คาร์ดิฟฟ์ - ฟูแล่ม : บีอิน สปอร์ตส์ 5

21.00 น. บอร์นมัธ - เซาแธมป์ตัน : บีอิน สปอร์ตส์ 6

21.00 น. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - เบิร์นลี่ย์ : บีอิน สปอร์ตส์ 1

21.00 น. นิวคาสเซิ่ล - ไบรท์ตัน : บีอิน สปอร์ตส์ 4

21.00 น. วูลฟ์แฮมป์ตัน - วัตฟอร์ด :  บีอิน สปอร์ตส์ 2

21.00 น. เวสต์แฮม - สเปอร์ส : บีอิน สปอร์ตส์ 3

23.30 น. ฮัดเดอร์สฟิลด์ - ลิเวอร์พูล : บีอิน สปอร์ตส์ 1

วันอาทิตย์ที่ 21 ต.ค. 2561

22.00 น. เอฟเวอร์ตัน - คริสตัล พาเลซ : บีอิน สปอร์ตส์ 1

วันจันทร์ที่ 22 ต.ค. 2561

02.00 น. อาร์เซน่อล - เลสเตอร์ส : บีอิน สปอร์ตส์ 1

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ