SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 ตุลาคม 2561 : 11:00 น.

อาร์เซน่อล เตรียมเปิดบ้านดวลแข้ง เลสเตอร์ ศึกพรีเมียร์ลีก นัดมันเดย์ไนท์

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมมันเดย์ไนต์ คืนวันจันทร์ที่ 22 ต.ค. เป็นการพบกันระหว่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ปะทะ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ผู้ตัดสินเป่านกหวีดเริ่มเขี่ยบอลในเวลา 02.00 น.

ช่วงออกสตาร์ทฤดูกาล อาร์เซน่อลทำผลงานไม่ค่อยดีนัก แต่หลังจากนั้น กุนซืออูไน เอเมรี่ เริ่มปรับจูนแข้งปืนใหญ่จนเข้าที่เข้าทาง พร้อมกับระเบิดฟอร์มร้อนแรงด้วยการเดินหน้าคว้าชัย 9 นัดติดต่อกันในทุกรายการ โดยในจำนวนนี้เป็นการชนะเกมลีก 6 นัดติด ซึ่งเอเมรี่ยอมรับว่าเป็นผลงานอันยอดเยี่ยม แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือการมองไปยังเกมข้างหน้า มากกว่าที่จะมาชื่นชมความสำเร็จของเกมที่ผ่านไปแล้ว

“หลังจากเราชนะ 6 นัดรวดในพรีเมียร์ลีก เราจำเป็นต้องรักษาฟอร์มเอาไว้ให้ได้และมุ่งสมาธิไปยังเกมนัดต่อไป ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด และการเจอกับเลสเตอร์ก็ถือว่ามีความสำคัญเหมือนกับแมทช์อื่นๆ” กุนซือวัย 46 ปี กล่าว

ขณะที่ความพร้อมในเกมนี้ อาร์เซน่อลจะหมดสิทธิ์ใช้งาน ปีเตอร์ เช็ก กับ โลรองต์ กอสเซียลนี ที่ยังบาดเจ็บ และต้องรอเช็กความฟิตของ โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส กับ แดนนี่ เวลเบก ส่วนแนวรุกจะได้ เมซุต โอซิล หายเจ็บกลับมาประสานงานกับ ปิแอร์ เอเมอริก โอบาเมยอง และอเล็กซองด์ ลากาแซตต์

ด้านเลสเตอร์ ฟอร์มช่วงหลังถือว่ากระท่อนกระแท่น โดยแพ้ถึง 3 จาก 5 เกมลีกหลังสุด แถมเกมนี้จะไม่มี เวส มอร์แกน ปราการหลังกัปตันทีม ซึ่งติดโทษแบนหลังจากโดนไล่ออกในเกมนัดที่แล้ว ซึ่งพ่ายคาบ้านต่อเอฟเวอร์ตัน 1-2 รวมทั้ง เดมาไร เกรย์ ปีกตัวจี๊ด ซึ่งยังเดี้ยงไม่หาย อย่างไรก็ดี แกนหลักรายอื่นของเลสเตอร์ อยู่กันครบ นำโดย แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เบน ชิลเวลล์ วิลเฟร็ด เอ็นดีดี้ เจมส์ แมดดิสัน และ เจมี่ วาร์ดี้ 

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ