SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 ตุลาคม 2561 : 10:00 น.

ลิเวอร์พูลพร้อมเต็มที่ แถมได้เล่นในถิ่นท่ามกลางเสียงเชียร์ หวังอัดซเวซด้าคว้า 3 แต้มให้ได้

ศึกลูกหนังยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เดินทางมาถึงนัดที่ 3 ของรอบแบ่งกลุ่ม โดยไฮไลท์ของคืนวันพุธที่ 24 ต.ค. นี้ เป็นเกมกลุ่มซี “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เตรียมเปิดสนามแอนฟิลด์ ปะทะ เซอร์เวน่า ซเวซด้า จากเซอร์เบีย คิกออฟเวลา 02.00 น.

สถานการณ์ของกลุ่มซี นาโปลีครองจ่าฝูงมี 4 แต้ม ตามด้วย ลิเวอร์พูล กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 3 แต้ม และเซอร์เวน่า 1 แต้ม ซึ่งถือว่าโอกาสเข้ารอบยังคงเปิดกว้างสำหรับทุกทีม เนื่องจากคะแนนยังไม่ทิ้งห่างกันมากนัก ดังนั้น เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ ปราการหลังจอมแกร่งของทีมหงส์แดง จึงออกมาปลุกเร้าเพื่อนร่วมทีมให้พยายามเก็บ 3 แต้มให้ได้ในทุกนัดที่เหลือ แต่ก็จะไม่ประมาทคู่แข่งเช่นกัน

“เราต้องให้ความเคารพคู่แข่ง พวกเขาได้เข้ามาเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเป็นทัวร์นาเม้นท์ที่ดีที่สุดของยุโรป มันจะเป็นเกมที่หนักแน่นอน และเราจำเป็นต้องทุ่มเต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อเอาชนะให้ได้ทุกนัด” ดาวเตะเลือดดัตช์ กล่าว

เกมนี้คาดว่า กุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ จะปรับทัพจากเกมลีกนัดล่าสุด ซึ่งบุกไปชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ 1-0 โดยตัวสำรองในเกมดังกล่าว อาทิ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม เตรียมกลับมาออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรก นอกจากนี้จะได้ ซาดิโอ มาเน่ หายเจ็บกลับมาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในแนวรุกอีกด้วย

ขณะที่เซอร์เวน่า ซเวซด้า หรือชื่อเดิมคือ เรดสตาร์ เบลเกรด นัดที่แล้วบุกไปโดนเปแอสเชถล่มยับ 6-1 ส่วนเกมนี้มีรายงานว่ามีปัญหานักเตะเจ็บระนาว ไม่ว่าจะเป็น มิลาน โรดิช แบ็กซ้ายคนสำคัญ โจนาธาน คาฟู ตัวรุกเลือดแซมบ้า รวมทั้ง มาร์โก มาริน ปีกตัวจี๊ดชาวเยอรมันอดีตนักเตะเชลซี ซึ่งจะพลาดลงช่วยทีมเช่นกัน กุนซือวลาดาน มิโลเยวิช จึงต้องฝากความหวังไว้ที่แกนหลักที่เหลือ อาทิ เวลจ์โก้ ซิมิช โกรัน เคาซิช ริชมอนด์ โบอัคเย่ และเบน นาบูฮาเน่

** ทรรศนะสไปเดอร์แมว **

ลิเวอร์พูลเหนือกว่าทุกประตู เดอะค็อปน่าจะได้ฉลองชัยกันสนั่นแอนฟิลด์...หงส์แดงต้อน 2-0

โปรแกรมฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วันพุธที่ 24 ต.ค. 2561

กลุ่มเอ

23.55 น. คลับ บรูช - โมนาโก

02.00 น. ดอร์ทมุนด์ - แอต.มาดริด

กลุ่มบี

23.55 น. พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น - สเปอร์ส

02.00 น. บาร์เซโลน่า - อินเตอร์ มิลาน

กลุ่มซี

02.00 น. ลิเวอร์พูล - เซอร์เวน่า ซเวซด้า

02.00 น. เปแอสเช - นาโปลี

กลุ่มดี

02.00 น. กาลาตาซาราย - ชาลเก้

02.00 น. โลโคโมทีฟ มอสโก - ปอร์โต้

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ