SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 ตุลาคม 2561 : 10:00 น.

อาร์เซน่อลทีมฟอร์มแรงแห่งเกาะอังกฤษ เจองานหนักต้องออกไปเยือนสปอร์ติ้ง ลิสบอน ทีมดังแห่งโปรตุเกส ที่ไม่แพ้ใครในบ้านมานานนับปี

ทีมฟอร์มแรงที่สุดในเวลานี้คงหนีไม่พ้น “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ซึ่งเดินหน้าคว้าชัยมา 10 นัดติดต่อกันในทุกรายการ และในคืนนี้ ทัพเดอะกันเนอร์สมีโอกาสที่จะยืดสถิติดังกล่าวออกไปอีก แต่ก็คงไม่ใช่เรื่องง่ายนัก เพราะจะต้องยกพลไปเยือน สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในศึกยูโรป้าลีก นัดที่สาม กลุ่มอี คืนนี้ เวลา 23.55 น.

ผลงานเกมยูโรป้าลีก 2 นัดที่ผ่านมา อาร์เซน่อลและสปอร์ติ้งชนะ 2 นัดรวด มี 6 คะแนนเต็มเท่ากัน แต่ทัพปืนโตครองจ่าฝูงด้วยผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่า ซึ่งถ้าหากคืนนี้ทีมใดเก็บชัยชนะได้อีกก็จะเก็บเพิ่มเป็น 9 แต้มเต็ม โอกาสเข้ารอบสดใสปิ๊งๆ

ก่อนลงสนาม อาร์เซน่อลได้ข่าวดีเมื่อ โซคราติส ปาปาสโธปูลอส และปีเตอร์ เช็ก หายเจ็บกลับมาลงซ้อมกับทีมได้แล้ว แต่ยังต้องรอเช็กความฟิตอีกครั้ง ขณะเดียวกันคาดว่า กุนซืออูไน เอเมรี่ จะปรับทัพบางตำแหน่ง โดยผู้เล่นอย่าง แดนนี่ เวลเบก มัตเตโอ เกนดูซี่ อารอน แรมซี่ย์ และปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง พร้อมกลับมายึดตำแหน่งตัวจริง หลังจากนั่งเป็นสำรองในเกมล่าสุดที่ชนะ เลสเตอร์ 3-1

ด้าน สปอร์ติ้ง ลิสบอน ถือเป็นทีมที่แข็งแกร่งยามได้เล่นในบ้าน โดยพวกเขาแพ้ในถิ่นครั้งสุดท้ายคือเกมที่ปราชัยต่อ บาร์เซโลน่า 0-1 เมื่อเดือน ก.ย. 2017 อย่างไรก็ดี เกมนี้ กุนซือโจเซ่ เปเซยโร่ มีปัญหาผู้เล่นตัวหลักอย่าง เฌเรมี่ มาติเยอ บาส ดอสต์ และราฟินญ่า ต้องรอเช็กความฟิต ส่วนคีย์แมนที่เหลือพร้อมลงสนาม นำโดย บรูโน่ กาสปาร์ เซบาสเตียน โคอาเตส เฟรดี้ มอนเตโร่ และหลุยส์ นานี่

** ทรรศนะสไปเดอร์แมว **

คงไม่ใช่งานเบาสำหรับแข้งปืนโต เพราะมาตรฐานของสปอร์ติ้งถือว่าไม่ธรรมดา แถมเป็นทีมที่แพ้ยากในบ้าน ดังนั้น หากบุกมาแบ่ง 1 แต้มกลับบ้านได้ก็ถือว่าน่าพอใจ...ปืนใหญ่บุกเจ๊า 1-1

โปรแกรมฟุตบอลยูโรป้าลีก คู่ที่น่าสนใจ

วันพฤหัสบดีที่ 25 ต.ค. 2561

23.55 น. สปอร์ติ้ง ลิสบอน - อาร์เซน่อล

23.55 น. ไลป์ซิก - เซลติก

23.55 น. อันเดอร์เลชท์ - เฟเนร์บาห์เช่

23.55 น. เอซี มิลาน - เรอัล เบติส

23.55 น. สปาร์ตัก เทอร์นาวา - ดินาโม ซาเกร็บ

23.55 น. เอฟซี ซูริค - เลเวอร์คูเซ่น

23.55 น. ซัลซ์บวร์ก - โรเซนบอร์ก

02.00 น. เชลซี - บาเต้ โบริซอฟ

02.00 น. กลาสโกว์ เรนเจอร์ส - สปาร์ตัก มอสโก

02.00 น. เซบีย่า - อัคฮีซาร์สปอร์

02.00 น. บียาร์เรอัล - ราปิด เวียนนา

02.00 น. มาร์กเซย - ลาซิโอ

02.00 น. แฟรงก์เฟิร์ต - อปอลลอน ลิมาสซอล

02.00 น. แรนส์ - ดินาโม เคียฟ

02.00 น. สตองดาร์ด ลีแอช - คราสโนดาร์

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ