SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 พฤศจิกายน 2561 : 11:35 น.

ลิเวอร์พูล เตรียมออกไปเยือน เซอร์เวน่า ซเวซด้า เพื่อลุ้นเก็บ 3 แต้ม ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกคืนนี้

เปลี่ยนโหมดมาติดตามฟุตบอลถ้วยใหญ่ของยุโรปอย่างศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กันอีกครั้ง ซึ่งในคืนนี้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เตรียมลงสนามเกมที่ 4 ของกลุ่มซี โดยจะบุกไปเยือน เซอร์เวน่า ซเวซด้า หรือชื่อเดิม เร้ดสตาร์ เบลเกรด ทีมแกร่งของเซอร์เบีย ในเวลา 00.55 น.

ผลงานเจอกันนัดที่แล้ว ลิเวอร์พูลเปิดแอนฟิลด์ไล่ถลุงซเวซด้า 4-0 พร้อมกับครองตำแหน่งจ่าฝูงกลุ่มซี โดยมี 6 แต้มจาก 3 นัด แต่ก็ยังวางใจไม่ได้ เพราะมี นาโปลี และปารีส แซงต์ แชร์กแมง ตามมาติดๆที่ 5 และ 4 แต้ม ตามลำดับ ส่วนซเวซด้ามีอยู่แค่แต้มเดียว แต่ก็ยังมีโอกาสลุ้นเข้ารอบหากสามารถพลิกสถานการณ์คว้าชัยชนะได้ในเกมที่เหลือ

ความพร้อมก่อนลงสนาม ลิเวอร์พูลได้ข่าวดีเมื่อ นาบี เกอิต้า และ เดยัน ลอฟเรน ฟื้นเจ็บกลับมามีชื่อติดทีมบินไปเซอร์เบียด้วย ส่วนผู้เล่นตัวหลักรายอื่นยังคงอยู่กันครบครัน ยกเว้น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ยังบาดเจ็บ และ แซร์ดาน ชากิรี่ แนวรุกร่างตัน ซึ่งไม่มีชื่อในเกมนี้ เนื่องจากกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ หวั่นว่าชากิรี่จะตกเป็นเป้าโจมตีของแฟนบอลเจ้าถิ่น หลังจากดาวเตะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์วัย 27 ปี เคยฉลองประตูด้วยการแสดงท่าดีใจเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง เมื่อครั้งยิงประตูทีมชาติเซอร์เบียได้ในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย

“เราอยากที่จะได้รับความเคารพและหลีกเลี่ยงสิ่งรบกวนต่างๆ ที่อาจทำให้เราเสียสมาธิ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับเกมฟุตบอล ด้วยเหตุผลดังกล่าว ชากิรี่จึงไม่ได้มีส่วนร่วมในเกมนี้ ซึ่งเขาก็ยอมรับและเข้าใจดี ชากิรี่เป็นผู้เล่นของเรา และพวกเราทุกคนรักเขา เขาจะได้ลงเล่นให้กับเราต่อไปแน่นอน แต่ไม่ใช่เกมวันอังคารนี้” คล็อปป์ กล่าว

ด้านเจ้าถิ่น เกมนี้ไร้ปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทำให้กุนซือวลาดาน มิโลเยวิช สามารถจัดขุมกำลังชุดใหญ่ได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเกมรุก ซึ่งมีตัวเลือกให้ใช้งานเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ริชมอนด์ โบอัคเย่ เบน นาบูฮาเน่ และ มาร์โก มาริน ปีกตัวจี๊ดชาวเยอรมัน ซึ่งสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาฟิตเปรี๊ยะพร้อมลงลากเลื้อยอีกครั้ง

โปรแกรมฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วันอังคารที่ 6 พ.ย. 2561

กลุ่มเอ

00.55 น. โมนาโก - คลับ บรูช

03.00 น. แอต.มาดริด - ดอร์ทมุนด์

กลุ่มบี

03.00 น. อินเตอร์ มิลาน - บาร์เซโลน่า

03.00 น. สเปอร์ส - พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น

กลุ่มซี

00.55 น. เซอร์เวน่า ซเวซด้า - ลิเวอร์พูล

03.00 น. นาโปลี - เปแอสเช

กลุ่มดี

03.00 น. ปอร์โต้ - โลโคโมทีฟ มอสโก

03.00 น. ชาลเก้ - กาลาตาซาราย

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ