SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 พฤศจิกายน 2561 : 17:17 น.

ลิเวอร์พูล ที่ได้พักเต็มที่เตรียมยกพลบู๊ อาร์เซน่อล คู่บิ๊กแมทช์พรีเมียร์ลีกเสาร์นี้

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์นี้มีคู่บิ๊กแมทช์ให้ติดตามกันอีกแล้ว โดยเป็นเกมระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เตรียมบุกไปเยือนถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ในคืนวันเสาร์ที่ 3 พ.ย. เวลา 00.30 น.

ผลงานช่วงออกสตาร์ท 10 นัดที่ผ่านมา ลิเวอร์พูลชนะ 8 เสมอ 2 รั้งรองจ่าฝูงโดยมี 26 แต้มเท่ากับแมนฯ ซิตี้ แต่ผลต่างประตูได้เสียของแข้งหงส์เป็นรอง ส่วนความพร้อมเกมนี้ ลิเวอร์พูลถือว่าพร้อมรบเลยทีเดียว เนื่องจากไม่มีโปรแกรมเตะศึกคาราบาวคัพช่วงกลางสัปดาห์ หลังจากพ่ายเชลซีตกรอบ 3 ไปตั้งแต่เดือนก.ย. ทำให้ลูกทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ ได้พักมาเต็มๆ

“เรามีเวลาให้ฟื้นฟูร่างกายกันเต็มๆ ซึ่งเป็นครั้งแรกสำหรับผู้เล่นหลายคนที่ไม่ต้องกรำศึกลงเล่น 1 นัดในทุกๆ 3 วัน โดยเฉพาะพวกนักเตะที่ติดทีมชาติ ซึ่งผมจำไม่ได้ว่านานแค่ไหนแล้วที่พวกเขาไม่ได้พักเต็มที่แบบนี้ ดังนั้นเราจะใช้ช่วงเวลานี้ในการเตรียมตัวสำหรับเกมที่จะเจอกับอาร์เซน่อล ซึ่งเป็นเกมที่ท้าทายมากของพวกเรา” คล็อปป์ กล่าว

ส่วนขุมกำลังของลิเวอร์พูลจะไม่มี นาบี เกอิต้า กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ซึ่งเพิ่งจะฟิ้นเจ็บกลับมาและยังไม่ฟิตพอที่จะลงสนาม ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ไม่มีปัญหา โดยเฉพาะ 3 ประสานในแดนหน้าซาดิโอ มาเน่ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่เริ่มกลับมาเข้าฝักอีกครั้งด้วยผลงานกะซวกตาข่ายคู่แข่ง 4 ประตู จาก 3 เกมหลังสุด

ขณะที่อาร์เซน่อลเพิ่งผ่านเกมคาราบาว คัพ ซึ่งเปิดบ้านชนะแบล็คพูล 2-1 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยเกมดังกล่าวกุนซือ อูไน เอเมรี่ จัดตัวสำรองลงสนามเกือบยกทีม เพื่อเก็บตัวหลักไว้รับมือกับลิเวอร์พูลโดยเฉพาะ อย่างไรก็ดี ทีมปืนใหญ่มีปัญหาที่แบ็กซ้าย เมื่อ เซอัด โคลาซินัช กับ นาโช่ มอนเรอัล ต้องรอเช็กร่างกายทั้งคู่ ซึ่งถ้าฟิตไม่ทัน กรานิต ชาก้า อาจถูกโยกจากมิดฟิลด์มาประจำการตำแหน่งนี้อีกครั้ง เช่นเดียวกับแบ็กขวาที่ต้องรอเช็กอาการ เอคตอร์ เบเยริน ที่เจ็บต้นขา โดยมีจอมเก๋าอย่าง สเตฟาน ลิชท์สไตเนอร์ คอยสแตนด์บายพร้อมลงเล่นแทน 

ส่วนเกมรุกไม่มีปัญหา คาดว่าเอเมรี่จะยังคงยึดแนวรุกชุดเดิม ได้แก่ เมซุต โอซิล อเล็กซ์ อิโวบี้ และปิแอร์ เอเมอริก โอบาเมยอง ขับเคลื่อนเกมสนับสนุนหัวหอกตัวเป้าอย่าง อเล็กซองด์ ลากาแซตต์

 

โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 3 พ.ย. 2561

19.30 น. บอร์นมัธ - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พีพีทีวี เอชดี/บีอิน สปอร์ตส์ 1

22.00 น. เอฟเวอร์ตัน - ไบรท์ตัน บีอิน สปอร์ตส์ 1

22.00 น. นิวคาสเซิ่ล - วัตฟอร์ด บีอิน สปอร์ตส์ 3

22.00 น. คาร์ดิฟฟ์ - เลสเตอร์ บีอิน สปอร์ตส์ 4

22.00 น. เวสต์แฮม - เบิร์นลี่ย์ บีอิน สปอร์ตส์ 5

00.30 น. อาร์เซน่อล - ลิเวอร์พูล บีอิน สปอร์ตส์ 1

02.45 น. วูล์ฟแฮมป์ตัน - สเปอร์ส บีอิน สปอร์ตส์ 1

วันอาทิตย์ที่ 4 พ.ย. 2561

22.00 น. แมนฯ ซิตี้ - เซาแธมป์ตัน บีอิน สปอร์ตส์ 2

23.00 น. เชลซี - คริสตัล พาเลซ บีอิน สปอร์ตส์ 1

วันจันทร์ที่ 5 พ.ย. 2561

03.00 น. ฮัดเดอร์สฟิลด์ - ฟูแล่ม บีอิน สปอร์ตส์ 1

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ