SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 พฤศจิกายน 2561 : 11:12 น.

เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมลงสนามนัดอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการ ในเกมอุ่นเครื่องซึ่งทีมชาติอังกฤษจะเปิดบ้านพบกับสหรัฐ

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าของ ดีซี ยูไนเต็ด เตรียมลงสนามแมทช์อำลาทีมชาติ ในเกมที่ “สิงโตคำราม” อังกฤษ เตรียมเปิดสนามเวมบลีย์อุ่นเครื่องกับ “พญาอินทรี” สหรัฐ ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 15 พ.ย. เวลา 03.00 น.

สำหรับ รูนี่ย์ ซึ่งเป็นเจ้าของสถิตินักเตะที่ยิงให้ทีมชาติอังกฤษสูงสุดตลอดกาลที่ 53 ประตู ได้ประกาศโบกมือลาทีมชาติไปตั้งแต่เดือน ส.ค.ปีที่แล้ว ก่อนจะถูกเรียกตัวกลับมาติดทีมชาติเป็นกรณีพิเศษในเกมนี้ ซึ่งเป็นเกมอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการ และจะเป็นการลงสนามให้กับทีมสิงโตคำรามครบ 120 นัด ซึ่งดาวยิงวัย 33 ปีเผยรู้สึกเป็นเกียรติและตื่นเต้นมากที่จะได้สวมยูนิฟอร์มทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง

“เพื่อนร่วมทีมให้การต้อนรับผมเป็นอย่างดี มันยอดเยี่ยมมากที่ได้เดินเข้าไปในห้องแต่งตัวและได้เห็นเสื้อทีมชาติของผมแขวนอยู่ในนั้นอีกครั้ง และจะได้ลงสนามเป็นนัดสุดท้าย” อดีตหัวหอกแมนฯ ยูไนเต็ด กล่าว

ทั้งนี้ รูนี่ย์จะออกสตาร์ทเป็นตัวสำรองไปก่อน โดยคาดว่ากุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต จะเปิดโอกาสให้แข้งหน้าใหม่ลงสนาม นำโดย คัลลั่ม วิลสัน หัวหอกจากบอร์นมัธ ซึ่งถูกเรียกตัวติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นนัดแรก และ เจดอน ซานโช่ ปีกดาวรุ่งวัยเพียง 18 ปี

ขณะที่ สหรัฐอยู่ในช่วงสร้างทีมใหม่หลังจากพลาดตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 เกมนี้นำมาโดยนักเตะที่ค้าแข้งอยู่ในยุโรป ได้แก่ เดออังเดร เยดลิน (นิวคาสเซิ่ล) คาเมรอน คาร์เตอร์ วิคเกอร์ส (สวอนซี) จูเลี่ยน กรีน (ชาลเก้) ทิโมธี เวอาห์ (เปแอสเช) และคริสเตียน พูลิซิช (ดอร์ทมุนด์)

ส่วนโปรแกรมอุ่นเครื่องคู่อื่นที่น่าสนใจ โปแลนด์ พบ สาธารณรัฐเช็ก เวลา 24.00 น. เยอรมนี เปิดบ้านพบ รัสเซีย เวลา 02.45 น. นอกจากนี้ ยังมีเกมยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ซึ่งคู่เอกเป็นเกมที่ โครเอเชีย จะเปิดบ้านพบกับ สเปน ขณะที่ เบลเยียม ปะทะ ไอซ์แลนด์ และออสเตรีย พบ บอสเนีย ทุกคู่ลงแข่งขันเวลา 02.45 น.

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ