SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 พฤศจิกายน 2561 : 11:40 น.

อาร์เซน่อล และเชลซี สองทีมจากอังกฤษ เตรียมออกล่าตั๋วรอบน็อกเอาต์ ในศึกยูโรป้าลีก คืนนี้

ศึกฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีก คืนนี้เป็นเกมที่ 4 ของรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งสองทีมดังจากพรีเมียร์ลีกอย่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล และ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี มีลุ้นการันตีผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ทันทีหากสามารถคว้าชัยเหนือคู่แข่งได้สำเร็จ

เริ่มที่ เชลซี ซึ่งชนะมา 3 นัดรวด เตรียมบุกไปเยือน บาเต โบริซอฟ ทีมดังของเบลารุส ในเวลา 00.55 น. โดยกุนซือเมาริซิโอ ซาร์รี่ เตรียมโรเตชั่นผู้เล่นเช่นเดิม เกมนี้จึงเป็นโอกาสของผู้เล่นอย่าง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ มาเตโอ โควาซิช เชส ฟาเบรกาส และรูเบน ลอฟตัส-ชีค ที่จะได้ลงมาโชว์ฝีเท้า

ขณะเดียวกัน ซาร์รี่เตรียมแผนไว้ในกรณีฉุกเฉินหากต้องการผู้เล่นที่สามารถลงมาพลิกเกมช่วยทีม โดยได้หนีบเพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งอย่าง เอเดน อาซาร์ เดินทางร่วมกับทีมไปที่เบลารุสด้วย จากเดิมที่ก่อนหน้านี้อาซาร์มักจะได้พักในศึกลูกหนังยูโรป้าลีก

ส่วนอีกคู่ อาร์เซน่อล ซึ่งมี 9 คะแนนเต็มเช่นกัน เตรียมเปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ทีมอาคันตุกะจากโปรตุเกส คิกออฟเวลา 03.00 น.

ขุมกำลังของทีมปืนใหญ่จะไม่มี โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ นาโช่ มอนเรอัล และโลร็องต์ กอสเซียลนี ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาของกุนซือ อูไน เอเมรี่ ซึ่งเตรียมใช้บริการผู้เล่นสำรองอยู่แล้ว นำโดย ปีเตอร์ เช็ก โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส มัตเตโอ เกนดูซี อารอน แรมซี่ย์ และแดนนี่ เวลเบ็ค ซึ่งเป็นคนซัดประตูชัยให้อาร์เซน่อลบุกไปคว้าชัย 1-0 ที่ลิสบอน ในการเจอกันนัดที่แล้ว

ด้านทีมเยือน สปอร์ติ้ง ลิสบอน ฟอร์มช่วงหลังไม่ดีเท่าที่ควร โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพิ่งตกรอบฟุตบอลถ้วยในประเทศ หลังจากพ่ายเอสโตริล 1-2 ทำให้กุนซือ โจเซ่ เปเซยโร่ โดนเด้งตกเก้าอี้ โดยสโมสรมอบหมายให้ ติอาโก้ เฟอร์นานเดส กุนซือทีมอคาเดมี่ ขึ้นมาคุมทีมขัดตาทัพชั่วคราว

นอกจากนี้ ลิสบอนยังมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ ไม่ว่าจะเป็น สเตฟาน ริสตอฟสกี้ สเตฟาโน่ สตูราโร่ โรดริโก้ บัตตาเกลีย และราฟินญ่า ทำให้ต้องฝากความหวังไว้กับตัวหลักที่เหลือ ได้แก่ บาส โดสท์ เซบาสเตียน โคอาเตส เฌเรมี่ มาติเยอ และ หลุยส์ นานี่ กัปตันทีมจอมเก๋า

โปรแกรมยูโรป้า ลีก คู่ที่น่าสนใจ

วันที่ 8 พ.ย. 2561

22.50 น. เฟเนร์บาห์เช่ - อันเดอร์เลชท์

00.55 น. บาเต้ โบริซอฟ - เชลซี

00.55 น. สปาร์ตัก มอสโก - กลาสโกว์ เรนเจอร์ส

00.55 น. อัคฮีซาร์สปอร์ - เซบีญ่า

00.55 น. ราปิด เวียนนา - บียาร์เรอัล

00.55 น. ลาซิโอ - มาร์กเซย

00.55 น. ดินาโม เคียฟ - แรนส์

00.55 น. อปอลลอน ลิมาสซอล - แฟรงก์เฟิร์ต

00.55 น. ราซิ่ง เกงค์ - เบซิคตัส

03.00 น. อาร์เซน่อล - สปอร์ติ้ง ลิสบอน

03.00 น. เซลติก - ไลป์ซิก

03.00 น. โอลิมเปียกอส - ดูเดแล็งก์

03.00 น. บอร์กโดซ์ - เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก

03.00 น. เรอัล เบติส - เอซี มิลาน

03.00 น. เลเวอร์คูเซ่น - เอฟซี ซูริก

03.00 น. ซัลซ์บวร์ก - โรเซนบอร์ก

03.00 น. สลาเวีย ปราก - โคเปนเฮเก้น

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ