SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 พฤศจิกายน 2561 : 11:30 น.

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พร้อมลงช่วยยูเวนตุส ปะทะกับทีมเก่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อการันตีตั๋วน็อกเอาต์ยูซีแอล คืนนี้

คืนนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะได้ลงปะทะกับอดีตต้นสังกัดของตัวเองอีกครั้ง โดยเตรียมนำทัพ “ม้าลาย” ยูเวนตุส เปิดรังอัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่ 4 กลุ่มเอช คิกออฟเวลา 03.00 น.

การเจอกันของคู่นี้เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ยูเวนตุสบุกไปชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-0 ถึงถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด ทำให้ยูเว่คว้าชัย 3 นัดรวด เก็บ 9 คะแนนเต็ม และหากเก็บชัยชนะได้อีกในคืนนี้ก็จะการันตีเข้ารอบน็อกเอาต์แน่นอน ส่วนแมนฯ ยูไนเต็ดมี 4 คะแนน ตามด้วย บาเลนเซีย 2 คะแนน และยัง บอยส์ 1 คะแนน

ส่วนความพร้อมในเกมนี้ โรนัลโด้จะยังคงลงสนามเป็นอาวุธหนักในแดนหน้าของยูเวนตุสร่วมกับ เปาโล ดีบาล่า อย่างไรก็ตาม ยูเว่มีปัญหาในแดนกลาง ซึ่ง ดักลาส คอสต้า มิราเล็ม ปานิช และแบลส มาตุยดี้ ต่างมีอาการบาดเจ็บรบกวน รวมถึง เอ็มเร่ ชาน ที่เพิ่งไปผ่าตัดไทรอยด์ แต่กุนซือมัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ก็ยังมีขุมกำลังมิดฟิลด์ให้เลือกใช้งานอย่าง โรดริโก้ เบยตันกูร์ ซามี่ เคดิร่า และฮวน กวาดราโด้

ขณะที่แมนฯ ยูไนเต็ดผลงานช่วงหลังเริ่มกระเตื้องขึ้นมา หลังจากชนะ 3 จากเกมลีก 4 นัดหลังสุด โดยมีการมองว่าสาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้ทัพผีแดงฟอร์มดีขึ้นคือการดร็อป โรเมลู ลูกากู หัวหอกปืนฝืดไปเป็นตัวสำรอง และคืนนี้มีโอกาสสูงที่กุนซือโจเซ่ มูรินโญ่ จะเลือกใช้บริการกองหน้าคนอื่นอีกครั้ง โดยสื่ออังกฤษระบุ ลูกากูส่อแววชวดลงช่วยทีม เนื่องจากมีปัญหาสภาพร่างกายและไม่ได้ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ดมีดาวยิงที่พร้อมลงล่าตาข่ายแทนคือ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ซึ่งฟอร์มกำลังเข้าฝัก ซัดไป 5 ลูกจากเกมพรีเมียร์ลีก 4 นัดหลัง โดยคาดว่ามาร์กซิยาลจะลงปั่นป่วนแนวรับเจ้าถิ่นร่วมกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด และเจสซี่ ลินการ์ด หรืออเล็กซิส ซานเชซ

โปรแกรมฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วันพุธที่ 7 พ.ย. 2561

กลุ่มอี

03.00 น. บาเยิร์น มิวนิก - เออีเค เอเธนส์

03.00 น. เบนฟิก้า - อาแจ็กซ์

กลุ่มเอฟ

03.00 น. แมนฯ ซิตี้ - ชัคตาร์ โดเนตส์ก

03.00 น. โอลิมปิก ลียง - ฮอฟเฟ่นไฮม์

กลุ่มจี

00.55 น. ซีเอสเคเอ มอสโก - โรม่า

03.00 น. วิคตอเรีย พัลเซ่น - เรอัล มาดริด

กลุ่มเอช

00.55 น. บาเลนเซีย - ยัง บอยส์

03.00 น. ยูเวนตุส - แมนฯ ยูไนเต็ด

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ