SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 ธันวาคม 2561 : 16:47 น.

เชลซี พร้อมเปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่บิ๊กแมทช์ในวันเสาร์นี้

หวดกันถี่ยิบเลยทีเดียวสำหรับศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งเพิ่งลงดวลแข้งกันไปแมทช์กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา และในสุดสัปดาห์นี้ก็ยังคงมีโปรแกรมลงสนามอย่างต่อเนื่อง โดยบิ๊กแมทช์เป็นเกมที่ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เตรียมเปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของจ่าฝูง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันเสาร์ที่ 8 ธ.ค. เริ่มแข่งขันเวลา 00.30 น.

เริ่มที่เชลซี ฟอร์มช่วงหลังดร็อปลงไปอย่างเห็นได้ชัด โดยชนะเพียงแค่นัดเดียวจาก 4 นัดหลังสุด โดยเฉพาะเกมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา แข้งสิงห์บลูบุกไปพ่ายวูล์ฟแฮมป์ตัน 1-2 อย่างไรก็ดี กุนซือเมาริซิโอ ซาร์รี่ มองว่าความพ่ายแพ้นัดดังกล่าวอาจจะส่งผลดีในแง่ความมั่นใจของนักเตะ ซึ่งบางครั้งแข้งสิงห์บลูมีความมั่นใจมากจนเกินไป

“หลังจากเกมนี้ เราอาจจะเสียความมั่นใจไปบ้าง แต่บางทีมันอาจจะเป็นเรื่องดีก็ได้ เพราะบางครั้งลูกทีมของผมมักแสดงความมั่นใจมากจนเกินไป” กุนซือวัย 59 ปีกล่าว

ส่วนความพร้อมเกมนี้ ซาร์รี่เตรียมเรียกบรรดาคีย์แมนกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง หลังจากที่ผู้เล่นบางรายได้พักไปเป็นตัวสำรองในเกมกลางสัปดาห์ อาทิ ดาวิด ลุยซ์ จอร์จินโญ่ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ซึ่งคาดว่าจะได้กลับมาลงประสานงานร่วมกับแกนหลักอย่าง มาเตโอ โควาซิช เอ็นโกโล ก็องเต้ และเอเดน อาซาร์

ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ต้องรอเช็ก เควิน เดอ บรอยน์ และ เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน อย่างไรก็ตาม กุนซือเปป กวาร์ดิโอล่า มีขุมกำลังที่พร้อมลงสนามทดแทนได้อย่างไม่มีปัญหา โดย 3 แนวรุกคาดว่าจะเป็นหน้าที่ของ ริยาด มาห์เรซ กาเบรียล เชซุส และ ราฮีม สเตอร์ลิง ส่วนมิดฟิลด์ใช้บริการ แฟร์นานดินโญ่ ดาบิด ซิลบา และแบร์นาโด้ ซิลวา โดยมี อายเมริค ลาป็อกร์ต กับ จอห์น สโตนส์ คุมแผงหลัง

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ