SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 ธันวาคม 2561 : 11:49 น.

ลิเวอร์พูล พร้อมเปิดรังดวล นาโปลี ในนัดชี้ชะตารอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ของศึกยูซีแอล

กำลังคึกคักเลยทีเดียวสำหรับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ซึ่งล่าสุดแซงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นไปยึดจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ และภาระกิจสำคัญต่อไปของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ คือการพาลูกทีมทะลุเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้ โดยลิเวอร์พูลเตรียมลงสนามนัดชี้ชะตา พบกับ นาโปลี ที่สนามแอนฟิลด์ ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย คืนนี้ เวลา 03.00 น.

สถานการณ์ก่อนลงสนามของกลุ่มซี นาโปลีเป็นจ่าฝูงที่ 9 แต้ม ตามด้วย ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 8 แต้ม ลิเวอร์พูล 6 แต้ม และเซอร์เวน่า ซเวซด้า 4 แต้ม ซึ่งเงื่อนไขที่ทีมหงส์แดงจะเข้ารอบนั้น พวกเขาต้องชนะสถานเดียว และต้องชนะที่สกอร์ 1-0 หรือชนะด้วยผลต่างอย่างน้อย 2 ลูก จึงจะคว้าตั๋วเข้ารอบทันที

แต่ถ้าลิเวอร์พูลชนะด้วยสกอร์เช่น 2-1 หรือ 3-2 พวกเขาก็จะยังมีสถิติเฮดทูเฮดเป็นรองนาโปลี เนื่องจากผลนัดแรกที่เจอกัน ทีมหงส์แดงบุกไปแพ้ 0-1 ที่เนเปิ้ลส์ ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ สาวกเดอะค็อปต้องไปลุ้นผลของคู่ เปแอสเช กับ ซเวซด้า ซึ่งจะเริ่มคิกออฟฟาดแข้งในเวลาเดียวกัน

“พวกเราเล่นไม่ดีนักในเกมแรกที่เจอกับพวกเขา ดังนั้นเราต้องแสดงให้เห็นว่า เราเล่นได้ดีขึ้นกว่าเกมแรก และนี่เป็นอีกครั้งที่เราอยากให้แฟนบอลในแอนฟิลด์ช่วยหนุนหลังพวกเรา ผมหวังว่าเราจะได้เห็นบรรยากาศอันสุดยอดและเราจะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้” คล็อปป์ กล่าว

ขุมกำลังของลิเวอร์พูลในเกมนี้จะไม่มี โจ โกเมซ และเดยัน ลอฟเรน ที่บาดเจ็บ ทำให้ เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ จะปักหลักเป็นเซนเตอร์คู่กับ โจเอ ลมาติป ส่วนตำแหน่งอื่นไม่มีปัญหา โดยเฉพาะแนวรุก ซึ่งนำมาโดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่เพิ่งตะบันแฮตทริกในเกมล่าสุดบุกขยี้บอร์นมัธ 4-0

ด้านนาโปลี ทีมรองจ่าฝูงศึกเซเรียอา อิตาลี ไม่แพ้ใครมา 12 นัดติดต่อกันในทุกรายการ ส่วนความพร้อมของทีม กุนซือคาร์โล อันเชลอตติ ไร้ปัญหาผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ทำให้สามารถจัดทัพชุดใหญ่ลงสนามได้เต็มที่ นำโดยคีย์แมนอย่าง คาลิดู คูลิบาลี่ โฆเซ่ กาเยฆ่อน มาเร็ค ฮัมซิค ดรีส เมอร์เทนส์ และลอเรนโซ่ อินซิเญ่

โปรแกรมฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วันที่ 11 ธ.ค. 2561

กลุ่มเอ

03.00 น. คลับ บรูช - แอต.มาดริด

03.00 น. โมนาโก - ดอร์ทมุนด์

กลุ่มบี

03.00 น. บาร์เซโลน่า - สเปอร์ส

03.00 น. อินเตอร์ มิลาน - พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น

กลุ่มซี

03.00 น. เซอร์เวน่า ซเวซด้า - เปแอสเช

03.00 น. ลิเวอร์พูล - นาโปลี

กลุ่มดี

00.55 น. ชาลเก้ - โลโคโมทีฟ มอสโก

00.55 น. กาลาตาซาราย - ปอร์โต้

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ