SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 ธันวาคม 2561 : 12:09 น.

แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เข้ารอบไปแล้ว พร้อมยกพลบุกถิ่น บาเลนเซีย หวังเอา 3 แต้ม เพื่อลุ้นปาดหน้ายูเวนตุส ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง ในศึกยูซีแอล

ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก คืนนี้เป็นเกมนัดสุดท้ายของอีก 4 กลุ่มที่เหลือ ซึ่งส่วนใหญ่ได้ทีมการันตีเข้ารอบแน่นอนไปแล้ว ดังนั้น ความน่าสนใจจึงอยู่ที่การแย่งชิงตำแหน่งแชมป์ของแต่ละกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มเอช ซึ่ง “ม้าลาย” ยูเวนตุส จะออกไปเยือน ยัง บอยส์ และ “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ยกพลบุก บาเลนเซีย ลงสนามพร้อมกันในเวลา 03.00 น.

สถานการณ์ของกลุ่มนี้ ยูเวนตุสนำเป็นจ่าฝูงมี 12 แต้ม คว้าตั๋วเข้ารอบไปพร้อมกับแมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีอยู่ 10 แต้ม ส่วนบาเลนเซียมี 5 แต้ม และยัง บอยส์ มีเพียงแต้มเดียว โดยโอกาสที่ทีมผีแดงจะปาดหน้าแซงไปเป็นแชมป์กลุ่ม คือต้องบุกไปเก็บ 3 แต้มให้ได้และลุ้นให้ยูเวนตุสไม่ชนะยัง บอยส์ด้วย

ขณะที่ความพร้อมก่อนลงสนาม คาดว่า กุนซือโจเซ่ มูรินโญ่ เตรียมโรเตชั่นผู้เล่นและพักนักเตะตัวหลักบางตำแหน่ง เนื่องจากทัพเรดอาร์มี่มีแมทช์สำคัญรออยู่ โดยเตรียมบุกไปเยือน ลิเวอร์พูล ในเกม “แดงเดือด” ของศึกพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์นี้ ทำให้ผู้เล่นสำรองในนัดล่าสุดที่ถล่มฟูแล่ม 4-1 จะได้ลงสนามดวลกับบาเลนเซีย ไม่ว่าจะเป็น เฟร็ด มาร์กอส โรโฮ อันเดรียส เปเรยร่า มารูยาน เฟลไลนี่ และ พอล ป็อกบา ซึ่งจะกลับมาออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรกอีกครั้งหลังจากนั่งเป็นตัวสำรองมา 2 นัดติด

“พอลจะได้ลงเป็นตัวจริงในเกมที่พบบาเลนเซีย เขาจะได้ลงไปโชว์ความสามารถ และแสดงให้ทุกคนเห็นว่าเขาเป็นนักเตะที่วิเศษแค่ไหน” มูรินโญ่ กล่าว

ด้านบาเลนเซีย ฟอร์มฤดูกาลนี้ไม่เปรี้ยงปร้างเท่าที่ควร โดยเฉพาะผลงานในบ้าน ซึ่งแข้งค้างคาวชนะแค่นัดเดียวจากเกมเหย้า 8 นัดในศึกลาลีกา ซีซั่นนี้ ส่วนเกมที่จะรับมือแมนฯ ยูไนเต็ด กุนซือมาร์เซลิโน่ การ์เซีย จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โฆเซ่ กาย่า แบ็กซ้ายตัวเก่งที่ติดโทษแบน ส่วนแกนหลักรายอื่นอยู่กันครบ นำโดย ดาเนียล ปาเรโฆ กับ เจฟฟรีย์ กองด็อกเบีย คุมแดนกลาง พร้อมด้วยคู่หัวหอก ซานติ มิน่า และ มิชี่ บัตชูอายี่ ช่วยกันไล่ล่าตาข่าย

โปรแกรมฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วันที่ 12 ธ.ค. 2561

กลุ่มอี

03.00 น. อาแจ็กซ์ - บาเยิร์น มิวนิก

03.00 น. เบนฟิก้า - เออีเค เอเธนส์

กลุ่มเอฟ

03.00 น. แมนฯ ซิตี้ - ฮอฟเฟนไฮม์

03.00 น. ชัคตาร์ โดเนตส์ก - โอลิมปิก ลียง

กลุ่มจี

00.55 น. เรอัล มาดริด - ซีเอสเคเอ มอสโก

00.55 น. วิคตอเรีย พัลเซ่น - โรม่า

กลุ่มเอช

03.00 น. ยัง บอยส์ - ยูเวนตุส

03.00 น. บาเลนเซีย - แมนฯ ยูไนเต็ด

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ