SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 ธันวาคม 2561 : 16:15 น.

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือขัดตาทัพแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมประเดิมงานแรกด้วยการบุกไปเยือนทีมเก่า คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ คืนวันเสาร์นี้

อาจจะไม่ใช่การเจอกันระหว่างทีมยักษ์ใหญ่ แต่ไฮไลท์ของศึกพรีเมียร์ลีกสัปดาห์นี้ ทุกคนต่างจับจ้องไปที่คาร์ดิฟฟ์ สเตเดี้ยม ซึ่งโอเล่ กุนนาร์ โซลชา แม่ทัพคนใหม่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมประเดิมงานแรกด้วยการพาทีมบุกไปเยือน “นกนางนวล” คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในคืนวันเสาร์ที่ 22 ธ.ค. เวลา 00.30 น.

ภายหลังจากได้รับการแต่งตั้งมาเสียบแทนตำแหน่งของโจเซ่ มูรินโญ่ โซลชาพาลูกทีมลงซ้อมเป็นครั้งแรกเมื่อวานนี้ ขณะเดียวกัน สื่อเมืองผู้ดีรายงานว่า โซลชาน่าจะเปลี่ยนแปลงทีมจากชุดของมูรินโญ่ โดยนักเตะที่เตรียมกลับมาช่วยทีมอีกครั้งคือ พอล ป็อกบา ซึ่งโดนจับนั่งสำรองในเกมลีก 3 นัดหลังสุด โดยคาดว่ามิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสจะลงคุมแดนกลางร่วมกับ เนมานยา มาติช และอันเดร์ เอร์เรร่า

ส่วนแนวรับจะไม่มี คริส สมอลลิ่ง ที่บาดเจ็บ ทำให้ วิคตอร์ ลินเดอลอฟ จะได้ปักหลักเป็นเซนเตอร์คู่กับ เอริค ไบญี่ ขณะที่ตำแหน่งแบ็กซ้ายจะได้ ลุค ชอว์ ฟื้นเจ็บกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง ส่วนแดนหน้าหมดสิทธิใช้งาน อเล็กซิส ซานเชซ ที่เจ็บยาว จึงเป็นหน้าที่ของ เจสซี่ ลินการ์ด มาร์คัส แรชฟอร์ด และ โรเมลู ลูกากู เป็น 3 ประสานล่าตาข่าย นอกจากนี้ยังมี อองโตนี่ มาร์กซิยาล และฆวน มาต้า เป็นตัวเลือกอีกด้วย

"ผมได้ดูพวกเขาเล่นไม่มากก็น้อยจากที่ประเทศนอร์เวย์เมื่อมีเวลา ผมพอจะรู้จักกับผู้เล่นของทีมอยู่บ้างแล้ว และมาดูกันต่อว่าผมจะสามารถช่วยเขาปรับปรุงได้มากแค่ไหน" โซลชา กล่าว

ด้านคาร์ดิฟฟ์ของกุนซือนีล วอร์น็อก รั้งอันดับ 16 ของตาราง โดยมีเพียง 14 แต้มจาก 17 นัด อย่างไรก็ตาม ฟอร์มในบ้านของคาร์ดิฟฟ์ถือว่าไม่ธรรมดา โดยชนะถึง 4 จาก 5 นัดหลังสุด แถมขุมกำลังตัวหลักอยู่กันครบ นำโดย โซล บัมบ้า วิคเตอร์ คามาราซ่า แฮร์รี่ อาร์เตอร์ อารอน กุนนาร์สสัน จูเนียร์ ฮอยเล็ตต์ และ คัลลัม พาเตอร์สัน

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ