SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 ธันวาคม 2561 : 21:30 น.

ลิเวอร์พูล งานไม่ยากเปิดรังรอต้อนรับ นิวคาสเซิ่ล ในศึกบ็อกซิ่งเดย์

เป็นธรรมเนียมเหมือนกับทุกปีที่ผ่านมาสำหรับศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งหลังจากผ่านคริสมาสต์ไปหนึ่งวัน จะเป็นโปรแกรมฟาดแข้งแมทช์ “บ็อกซิ่งเดย์” โดยในคืนนี้มีลงเตะทั้งสิ้น 9 คู่ ไฮไลท์อยู่ที่สนามแอนฟิลด์ ซึ่งจ่าฝูง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เตรียมเปิดบ้านต้อนรับ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ในเวลา 22.00 น.

สถานการณ์ก่อนลงสนาม ลิเวอร์พูลยึดตำแหน่งหัวตาราง โดยมีแต้มห่างแมนฯ ซิตี้ 4 คะแนน และทีมหงส์แดงมีโอกาสที่จะยืดช่องว่างให้มากขึ้น เพราะเมื่อเทียบกันแล้ว คืนนี้แมนฯซิตี้เจองานยากกว่าเมื่อต้องออกไปเยือนเลสเตอร์ ลงสนามคิกออฟในเวลาเดียวกัน ขณะที่ เจมส์ มิลเนอร์ มิดฟิลด์สารพัดประโยชน์ กล่าวว่าช่วงบ็อกซิ่งเดย์ถือเป็นช่วงที่ยากลำบากของนักเตะทุกคน เพราะต้องลงสนามถี่ยิบ อีกทั้งมีสิ่งรบกวนใจมากมาย อย่างไรก็ตาม เขาเชื่อว่านักเตะลิเวอร์พูลทุกคนยังคงมีสมาธิและพร้อมช่วยกันพาทีมเดินหน้าเก็บชัยชนะให้ได้

“เรามีขุมกำลังที่ยอดเยี่ยม ซึ่งทำผลงานกันได้ดีมากในปีนี้ และหลายๆคนก็มีประสบการณ์ลงเล่นในช่วงคริสมาสต์กันมาแล้ว ซึ่งพวกเขารู้ว่าจะต้องทำอะไรบ้าง แน่นอนว่ามันเป็นช่วงเวลาที่หนักหนาพอสมควร แต่มันก็เป็นความท้าทายในช่วงคริสมาสต์” มิลเนอร์ กล่าว

เกมนี้ลิเวอร์พูลได้ข่าวดีเมื่อ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แบ็กขวาดาวรุ่ง หายเจ็บพร้อมกลับมาลงสนาม แต่ยังคงหมดสิทธิ์ใช้งาน โจ โกเมซ และ โจเอล มาติป ที่ยังเดี้ยงไม่หาย รวมทั้ง นาบี เกอิต้า กองกลางชาวกินี ที่ยังมีปัญหาสภาพร่างกาย ส่วนตำแหน่งอื่นอยู่กันครบครัน

ด้าน "ทีมเยือน" นิวคาสเซิลฟอร์มยังน่าเป็นห่วง โดยรั้งอันดับ 15 อย่างไรก็ตาม ทัพสาลิกาดงเป็นทีมที่มีผลงานนอกบ้านดีกว่าเล่นในถิ่นของตัวเอง โดยซีซั่นนี้ นิวคาสเซิ่ลเตะในบ้าน 10 นัดเก็บได้เพียง 7 แต้ม ส่วนผลงานนัดเยือน ลงเล่น 8 นัดคว้ามาได้ 10 แต้ม โดยลูกทีมของราฟาเอล เบนิเตซ แพ้แค่นัดเดียวจากเกมเยือน 6 นัดหลังสุด

ส่วนตัวผู้เล่นในเกมนี้ นิวคาสเซิ่ลจะไม่มี กีซุงยอง ซึ่งบินกลับไปรับใช้ทีมชาติเกาหลีใต้ เตรียมตัวลุยศึกเอเชียนคัพ นอกจากนี้ยังต้องรอเช็กอาการของ จอนโจ เชลวี อดีตมิดฟิลด์ลิเวอร์พูล ส่วนแกนหลักรายอื่นพร้อมลงสนาม นำโดย ฟาเบียน ชาร์ จามาล ลาสเซลล์ส แมตต์ ริทชี่ และ ซาโลมอน รอนดอน เป็นหัวหอกตัวทีเด็ด

โปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

วันที่ 26 ธ.ค. 2561

19.30 น. ฟูแล่ม - วูล์ฟแฮมป์ตัน บีอิน สปอร์ตส์ 1

22.00 น. แมนฯ ยูไนเต็ด - ฮัดเดอร์สฟิลด์ บีอิน สปอร์ตส์ 1

22.00 น. ลิเวอร์พูล - นิวคาสเซิ่ล บีอิน สปอร์ตส์ 2

22.00 น. เลสเตอร์ - แมนฯ ซิตี้ พีพีทีวี เอชดี/บีอิน สปอร์ตส์ 3

22.00 น. สเปอร์ส - บอร์นมัธ บีอิน สปอร์ตส์ 4

22.00 น. เบิร์นลี่ย์ - เอฟเวอร์ตัน บีอิน สปอร์ตส์ 5

22.00 น. คริสตัล พาเลซ - คาร์ดิฟฟ์ บีอิน สปอร์ตส์ 6

00.15 น. ไบรท์ตัน - อาร์เซน่อล บีอิน สปอร์ตส์ 1

02.30 น. วัตฟอร์ด - เชลซี บีอิน สปอร์ตส์ 1

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ