SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 ธันวาคม 2561 : 16:10 น.

ลิเวอร์พูล ที่ฟอร์มกำลังห้าวจะได้เล่นถิ่นที่ถนัด ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล ในคู่บิ๊กแมทช์เสาร์นี้

ทีมที่ร้อนแรงที่สุดของศึกพรีเมียร์ลีกวินาทีนี้ต้องยกให้กับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ซึ่งคว้าชัยในลีกมา 8 เกมรวด และเตรียมลุ้นเดินหน้าคว้าชัยต่อเนื่องในเกมนัดต่อไป ซึ่งจะเปิดสนามแอนฟิลด์ ปะทะ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ในคืนวันเสาร์นี้ เวลา 00.30 น.

สถานการณ์หลังจากผ่านไปครึ่งซีซั่น ลิเวอร์พูลครองจ่าฝูงแบบไร้พ่าย โดยมีคะแนนทิ้งห่างอันดับสอง ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ 6 แต้ม และนำอันดับ 3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 7 แต้ม แต่หลังจากนี้ แข้งหงส์แดงมีงานหนักรออยู่ โดยหลังจากเจออาร์เซน่อลในสัปดาห์นี้แล้ว พวกเขาต้องบุกไปเยือนแมนฯ ซิตี้เป็นนัดต่อไป

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวว่า การครองจ่าฝูงถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว แต่นักเตะทุกคนจะเหลิงไม่ได้เป็นอันขาด เพราะยังเหลือเกมอีกครึ่งฤดูกาลให้ลงเล่น และจะขอโฟกัสไปทีละเกมเท่านั้น

“ตำแหน่งจ่าฝูงไม่ได้มีความหมายอะไร เรายังต้องเจอกับ อาร์เซน่อล และ ซิตี้ แม้มันเป็นเรื่องดีที่เรามีคะแนนห่าง 6-7 แต้มเหนือทีมอื่นๆ แต่สิ่งที่เราอยากได้มากที่สุดคือความสม่ำเสมอไปเรื่อยๆ จนจบซีซั่น” คล็อปป์ กล่าว

ความพร้อมของลิเวอร์พูลไม่มีตัวเจ็บเพิ่มเติมแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าบรรดาผู้เล่นชุดที่ถล่มนิวคาสเซิ่ล 4-0 เตรียมพร้อมลงสนามอีกครั้ง โดยมีหัวใจในแนวรับอย่าง เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ ปักหลักคู่กับ เดยัน ลอฟเรน เช่นเดิม ส่วนแดนหน้ามีอาวุธหนักอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ คอยปั่นป่วนแนวรับทีมเยือน

ส่วนอาร์เซน่อล ฟอร์ม 5 เกมหลังสุดในลีก ชนะเพียง 2 เกมเท่านั้น นอกจากนี้ ในการออกไปเล่นเป็นทีมเยือนก็ไม่ชนะใครมาแล้ว 3 เกมติด ทำให้กุนซืออูไน เอเมรี่ อาจมีการปรับทัพบางส่วนจากนัดกลางสัปดาห์ โดย โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส จะได้ยืนจับคู่กับ ชโคดราน มุสตาฟี่ แดนกลางใช้ กรานิต ชาก้า ลูคัส ตอร์เรร่า คุมพื้นที่กลางสนาม โดยมี ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีก ณ ขณะนี้ เป็นหัวหอกตัวทีเด็ด

โปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

วันเสาร์ที่ 29 ธ.ค. 2561

22.00 น. สเปอร์ส - วูล์ฟแฮมป์ตัน บีอิน สปอร์ตส์ 1

22.00 น. ไบรท์ตัน - เอฟเวอร์ตัน บีอิน สปอร์ตส์ 2

22.00 น. เลสเตอร์ - คาร์ดิฟฟ์ บีอิน สปอร์ตส์ 3

22.00 น. วัตฟอร์ด - นิวคาสเซิ่ล บีอิน สปอร์ตส์ 4

22.00 น. ฟูแล่ม - ฮัดเดอร์สฟิลด์ บีอิน สปอร์ตส์ 5

00.30 น. ลิเวอร์พูล - อาร์เซน่อล บีอิน สปอร์ตส์ 1

วันอาทิตย์ที่ 30 ธ.ค. 2561

19.00 น. คริสตัล พาเลซ - เชลซี บีอิน สปอร์ตส์ 1

21.15 น. เบิร์นลี่ย์ - เวสต์แฮม บีอิน สปอร์ตส์ 3

21.15 น. เซาแธมป์ตัน - แมนฯ ซิตี้ บีอิน สปอร์ตส์ 1

23.30 น. แมนฯ ยูไนเต็ด - บอร์นมัธ บีอิน สปอร์ตส์ 1

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ