SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 มกราคม 2562 : 11:29 น.

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จัดหนักจัดเต็มพร้อมใส่ผู้เล่นชุดใหญ่ รอเปิดบ้านยำ เบอร์ตัน ทีมจากลีกวัน ในศึกคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ

ยังต่อเนื่องกับศึกคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก โดยเกมคืนนี้ แชมป์เก่า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม รอต้อนรับ เบอร์ตัน อัลเบี้ยน สโมสรหนึ่งเดียวจากลีกวัน หรือดิวิชั่น 3 ซึ่งทะลุเข้ามาถึงรอบนี้ได้อย่างเซอร์ไพรส์ คิกออฟเวลา 02.45 น. ช่องพีพีทีวี เอชดี 36 ยิงสดเช่นเคย

เกมนี้คาดว่า กุนซือเปป กวาร์ดิโอล่า จะจัดผู้เล่นชุดผสมระหว่างตัวหลักอย่าง อายเมริค ลาป๊อร์กต์ แบร์นาโด้ ซิลวา ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ริยาด มาห์เรซ และเซร์คิโอ อกูเอโร่ ลงผนึกกำลังกับดาวรุ่ง ได้แก่ อาริยาเนต์ มูริช ผู้รักษาประตูดาวรุ่งวัย 20 ปี ซึ่งลงเฝ้าเสาในรายการนี้มาโดยตลอด และฟิล โฟเด้น มิดฟิลด์อนาคตไกล ซึ่งหวังพาทีมเรือใบสีฟ้าทะลุเข้าชิงและป้องกันแชมป์คาราบาว คัพไว้ให้ได้อีกครั้ง

“ตำแหน่งแชมป์จะสร้างความมั่นใจให้กับพวกเราทั้งทีม เมื่อปีที่แล้วเราฉลองกันเต็มที่ตอนที่ได้แชมป์ พวกเราทุกคนดีใจกันสุดเหวี่ยง และมันก็ส่งผลดีต่อทีมในช่วงระยะเวลาที่เหลือของซีซั่น และหวังว่าเราจะทำเช่นนั้นได้อีกในปีนี้” กองกลางดาวโรจน์ วัย 18 ปี กล่าว

ขณะที่เบอร์ตัน ทีมอันดับ 9 จากลีกวัน ผ่านเข้ามาถึงรอบตัดเชือกศึกลูกหนังรายการนี้ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่ง กุนซือไนเจล คลัฟ ยอมรับว่าลูกทีมรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้ดวลแข้งกับสุดยอดทีมระดับโลกอย่างแมนฯ ซิตี้ และทุกคนพร้อมสู้เต็มที่แม้จะถูกมองว่าเป็นรองเจ้าถิ่นอยู่หลายขุม

ส่วนขุมกำลังของเบอร์ตันจะขาด สตีเฟ่น ควินน์ มิดฟิลด์จอมเก๋า และมาร์วิน ซอร์เดล กองกลางตัวรุกซึ่งบาดเจ็บ จึงต้องฝากความหวังไว้กับตัวหลักที่เหลือ ได้แก่ มาร์คัส ฮาร์เนสส์ เจค เฮสเคธ สก็อตต์ เฟรเซอร์ รวมทั้ง เลียม บอยซ์ กองหน้าจอมซูเปอร์ซับ

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ