SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 มกราคม 2562 : 08:30 น.

ทีมชาติไทยเตรียมลงสนามศึกเอเชียนคัพ กลุ่มเอ นัดที่สอง พบกับทีมชาติบาห์เรน ในวันที่ 10 ม.ค. เวลา 18.00 น.

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนรักษาการของทีมชาติไทย พร้อมด้วย ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าดาวรุ่งร่วมกันแถลงข่าวความพร้อม ก่อนที่ทัพช้างศึกจะลงสนามพบกับ ทีมชาติบาห์เรน ในศึกเอเชียนคัพ 2019 นัดที่สอง ของกลุ่มเอ ในวันที่ 10 ม.ค. เวลา 18.00 น. ช่อง 7 HD ถ่ายทอดสด

ทั้งนี้ “โค้ชโต่ย” ยืนยันว่าสภาพจิตใจของผู้เล่นไทยยังคงมีความมุ่งมั่นและพร้อมลงสนามทำเพื่อประเทศชาติอย่างเต็มที่ แม้ว่านัดแรกจะทำพ่ายยับต่ออินเดีย 1-4 จนทำให้กุนซือมิโลวาน ราเยวัย โดนปลดตกเก้าอี้ทันที

“จากที่ได้คุยกับนักเตะหลังเกมกับอินเดียก็ถือว่ายังไม่เสียสมาธิ เรายังคงมุ่งมั่นที่จะเล่นเพื่อเข้าสู่รอบต่อไป สิ่งที่ผมคุยกับลูกทีมใน 2 เกมที่เหลือ ก็คือทำอย่างไรก็ได้ให้มีแต้ม และสิ่งที่ทุกคนต้องทำ นั่นก็คือการทำเพื่อประเทศชาติและเพื่อคนไทย”

“ผมอยู่กับทีมมาตลอดตั้งแต่ราเยวัชเข้ามาคุมทีม จึงรู้ว่าแต่ละคนเล่นอย่างไร เพราะฉะนั้นเกมที่จะเจอกับบาห์เรน เราต้องเล่นอย่างละเอียด รัดกุม ทั้งเกมรับ และเกมรุก ที่จะต้องหลากหลายกว่าเดิม ซึ่งหลังจากเกมกับอินเดีย ทั้งนักเตะและทีมงานต่างทำงานกันหนักขึ้น ซึ่งเกมกับบาห์เรน ก็เชื่อว่าอาจจะมีเซอร์ไพรส์ก็ได้” โค้ชโต่ย กล่าว

ขณะที่ “เจ้าอาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าอนาคตไกล กล่าวว่านักเตะทุกคนพร้อมเต็มที่สำหรับเกมกับบาห์เรน และยังคงมุ่งมั่นทำงานหนักต่อไปเพื่อทีมชาติไทยและแฟนบอลที่อยู่ทางบ้าน

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยมีสถิติพบกับทีมชาติบาห์เรน ในเกมอย่างเป็นทางการที่ฟีฟ่ารับรอง 7 นัด ปรากฎว่า แข้งไทยชนะ 1 เสมอ 4 และแพ้ 2 นัด ยิงได้ 7 ประตู และเสีย 9 ประตู

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ