SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

18 มกราคม 2562 : 14:40 น.

อาร์เซน่อล เจอศึกหนังเปิดถิ่นรับมือ เชลซี ในสงครามแย่งชิงพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีก ศึกพรีเมียร์ลีก เสาร์นี้

ยังคงลงหวดกันต่อเนื่องกับศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งนอกจากการขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ของ 2 ทีมหัวตารางระหว่างลิเวอร์พูลกับแมนฯ ซิตี้แล้ว การแย่งชิงพื้นที่ท็อปโฟร์ก็ถือว่าน่าสนใจไม่แพ้กัน โดยสัปดาห์นี้มีคู่เอก ซึ่งเป็นเกมลอนดอน ดาร์บี้แมทช์ ระหว่างทีมอันดับ 5 “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เตรียมเปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ปะทะทีมอันดับ 4 “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ในคืนวันเสาร์ที่ 19 ม.ค. เวลา 00.30 น.

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อาร์เซน่อลบุกไปแพ้เวสต์แฮม 0-1 ทำให้โดนเชลซีทิ้งห่างออกไปเป็น 6 แต้ม ในขณะเดียวกันยังโดนอันดับ 6 แมนฯ ยูไนเต็ด ทำแต้มขึ้นมาทาบเท่ากันที่ 41 คะแนน และมีสิทธิโดนทีมผีแดงแซงขึ้นไปรั้งที่ 5 อีกด้วย เนื่องจากแมนฯ ยูไนเต็ดจะได้ลงสนามก่อน โดยจะเปิดบ้านพบกับไบรท์ตัน ในเวลา 22.00 น.

“การจบฤดูกาลในตำแหน่งท็อปโฟร์เพื่อคว้าสิทธิไปเล่นฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีกคือเป้าหมายหลักของเรา ซึ่งต้องยอมรับว่าสถานะของเราในขณะนี้ไม่ได้เป็นอย่างที่ต้องการ แต่อันดับแรกเลยคือ ผมเชื่อมั่นว่าเรายังมีเวลาที่จะปรับปรุงทีมเพื่อทำตามเป้าหมายให้สำเร็จ” อูไน เอเมรี่ แม่ทัพเดอะกันเนอร์ส กล่าว

ส่วนความพร้อมในเกมนี้ ร็อบ โฮลดิ้ง แดนนี่ เวลเบ็ค และเฮนริค มคิตาร์ยาน เป็นกลุ่มผู้เล่นบาดเจ็บหมดสิทธิลงสนาม ขณะเดียวกันต้องจับตา เมซุล โอซิล ว่าจะมีชื่อลงช่วยทีมหรือไม่ หลังจากมีข่าวว่าเพลย์เมกเกอร์ชาวเยอรมันรายนี้มีปัญหาไม่ลงรอยกับเอเมรี่ ขณะที่คีย์แมนรายอื่นอยู่กันครบ นำโดย โลรองต์ กอสเซียนี่ ชโคดราน มุสตาฟี่ ลูคัส ตอร์เรร่า ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง และ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์

ขณะที่เชลซีต้องรอเช็ก อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้าเลือดกระทิง ซึ่งยังมีอาการเจ็บเอ็นหลังหัวเข่ารบกวน อย่างไรก็ดี คาดว่ากุนซือเมาริซิโอ ซาร์รี่ จะยังคงยึดแท็คติกเดิมนั่นคือดัน เอเดน อาซาร์ ขึ้นไปเล่นเป็นศูนย์หน้าแทน โดยมี วิลเลี่ยน และเปโดร โรดริเกซ คอยปั่นป่วนทางริมเส้นซ้าย-ขวา พร้อมกับมี โอลิวิเยร์ ชิรูด์ อดีตหัวหอกทีมปืนใหญ่ คอยสวมบทซูเปอร์ซับอยู่บนม้านั่งสำรอง

โปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 

วันเสาร์ที่ 19 ม.ค. 2562 

19.30 น. วูล์ฟแฮมป์ตัน - เลสเตอร์ บีอิน สปอร์ตส์ 1

22.00 น. แมนฯ ยูไนเต็ด - ไบรท์ตัน บีอิน สปอร์ตส์ 1

22.00 น. ลิเวอร์พูล - คริสตัล พาเลซ พีพีทีวี เอชดี/บีอิน สปอร์ตส์ 2

22.00 น. เซาแธมป์ตัน - เอฟเวอร์ตัน บีอิน สปอร์ตส์ 3

00.30 น. อาร์เซน่อล - เชลซี บีอิน สปอร์ตส์ 1

วันอาทิตย์ที่ 20 ม.ค. 2562 

20.30 น. ฮัดเดอร์สฟิลด์ - แมนฯ ซิตี้ บีอิน สปอร์ตส์ 1

23.00 น. ฟูแล่ม - สเปอร์ส บีอิน สปอร์ตส์ 1

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ