SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 มกราคม 2562 : 11:42 น.

เปป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯ ซิตี้ เตรียมส่งดาวรุ่งบุกไปดวลแข้ง เบอร์ตัน ในศึกคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2

คืนนี้แฟนบอลจะได้ทราบแล้วว่าทีมแรกที่จะได้เข้าไปยืนรอในรอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลคาราบาว คัพ จะเป็นทีมใด โดย “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมยกพลไปเยือน เบอร์ตัน อัลเบี้ยน ในเกมรอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 คิกออฟเวลา 02.45 น. ช่องพีพีทีวี เอชดี 36 รับหน้าที่ถ่ายทอดสดเช่นเคย

แน่นอนว่า แมนฯ ซิตี้แทบจะจองตั๋วนัดชิงเอาไว้ในมือได้แล้ว หลังจากเกมรอบตัดเชือกนัดแรกเปิดบ้านถล่มเบอร์ตันแบบเละเทะ 9-0 ทำให้เกมนี้ กุนซือเปป กวาร์ดิโอล่า เตรียมใช้บรรดาดาวรุ่งและผู้เล่นสำรองลงสนามแบบยกทีม เพื่อเก็บนักเตะตัวหลักไว้ลุยศึกหนักในรายการอื่นๆ ต่อไป

ทั้งนี้ นอกจากดาวรุ่งที่เคยได้รับโอกาสลงสนามมาก่อนหน้านี้แล้ว อาทิ อริยาเน็ต มูริช โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และฟิล โฟเด้น สื่ออังกฤษรายงานว่า กวาร์ดิโอล่าพร้อมใช้บริการดาวรุ่งจากชุดยู-21 อย่าง เฟลิกซ์ เนเมช่า ลุค โบลตัน เอริค การ์เซีย และฟิลิปป์ แซนด์เลอร์ ลงเล่นในคืนนี้ด้วย โดยมีผู้เล่นซีเนียร์ ได้แก่ ฟาเบียน เดลฟ์ ริยาด มาห์เรซ และกาเบรียล เฆซุส ลงไปช่วยประคองทีม

ด้าน “เจ้าถิ่น” เบอร์ตัน ทีมจากลีกวัน กุนซือไนเจล คลัฟ ยอมรับว่าแทบเป็นไปไม่ได้ที่ทีมของเขาจะเอาชนะทีมยักษ์ใหญ่อย่างแมนฯ ซิตี้ได้ อย่างไรก็ตาม เขามั่นใจว่าลูกทีมทุกคนพร้อมสู้อย่างสุดความสามารถ และถ้าหากเจาะตาข่ายทีมเรือใบสีฟ้าได้สัก 1 ประตูก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว

“ถ้ามีนักเตะของเราสักคนหนึ่งสามารถยิงประตูหนึ่งในทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดของยุโรปได้ มันคงเป็นเหตุการณ์สำคัญของสโมสรเรา และจะเป็นเหตุการณ์สำคัญในชีวิตของนักเตะคนที่ยิงประตูนั้นด้วย” คลัฟ กล่าว

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ