SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

29 มกราคม 2562 : 09:17 น.

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีกุนซือโอเล่ กุนนาร์ โซลชา คอยสั่งทัพเตรียมลุ้นคว้าชัยนัดที่ 9 ติดต่อกัน ซึ่งค่ำคืนนี้จะเปิดบ้านเจอรองบ่อนอย่างเบิร์นลี่ย์ ในศึกพรีเมียร์ลีกนัดกลางสัปดาห์

8 นัดรวดเข้าไปแล้วที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นำทัพ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดินหน้าคว้าชัยเหนือคู่แข่งในทุกรายการ และในคืนนี้ โซลชาและลูกทีมมีลุ้นเก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 9 ติดต่อกัน โดยแข้งผีแดงเตรียมเปิดสนามโอลด์แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ เบิร์นลี่ย์ ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดกลางสัปดาห์ คิกออฟเวลา 03.00 น.

สถานการณ์ขณะนี้ แมนฯ ยูไนเต็ดกลับมามีลุ้นพื้นที่ท็อปโฟร์อย่างเต็มตัวอีกครั้ง โดยรั้งอันดับ 6 มี 44 แต้มจาก 23 นัดเท่ากับอาร์เซน่อล และตามหลังอันดับ 4 เชลซี เพียง 3 คะแนนเท่านั้น ซึ่ง ดาบิด เด เคอา จอมหนึบของทีมปีศาจแดงยอมรับว่าเป้าหมายสำคัญตอนนี้คือการพยายามทำอันดับติดท็อปโฟร์ เพื่อคว้าตั๋วไปลุยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้

“มันเป็นไปไม่ได้แล้วสำหรับการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก (ตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล16 แต้ม) แต่เราอยากกลับไปอยู่ในพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีก มันอาจจะเป็นงานยาก แต่เราก็ค่อยๆลดช่องว่างของคะแนนมาได้แล้ว เราพร้อมสู้เต็มที่และถ้าเรารักษาฟอร์มเช่นนี้เอาไว้เรื่อยๆ เราจะเดินหน้าเก็บชัยชนะต่อไปได้อีกหลายเกม” เด เคอา กล่าว

ขณะที่ขุมกำลังในเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ดจะขาดเพียง มาร์กอส โรโฮ กับ มารูยาน เฟลไลนี่ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ ทำให้โซลชาสามารถจัดทัพชุดใหญ่ได้เต็มสูบ โดยเฉพาะแนวรุก ซึ่งคาดว่าจะใช้ 3 ประสาน อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เจสซี่ ลินการ์ด และมาร์คัส แรชฟอร์ด ลงไล่ล่าตาข่าย นอกจากนี้ยังมี อเล็กซิส ซานเชซ และโรเมลู ลูกากู พร้อมเป็นตัวเลือกด้วยเช่นกัน หลังจากเริ่มคืนฟอร์มกลับมาแล้ว

ด้านเบิร์นลี่ย์ฟอร์มช่วงหลังกระเตื้องขึ้นมา โดยศึกพรีเมียร์ลีก 4 นัดหลังสุด ทำผลงานชนะ 3 เสมอ 1 แต่ก็ยังวางใจไม่ได้ เนื่องจากยังรั้งอันดับ 16 มีแต้มเหนือโซนตกชั้นเพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้น

ส่วนความพร้อมตัวผู้เล่น กุนซือฌอน ไดช์ เตรียมใช้บริการคีย์แมนชุดเดิม นำโดย เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ กับ เบน มี ช่วยกันคุมแนวรับ แดนกลางใช้ แจ็ค คอร์ก และ แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด คอมปั้นเกมสนับสนุนคู่หัวหอกคือ คริส วู้ด กับ แอชลี่ย์ บาร์นส์

โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก วันที่ 29 ม.ค. 2562

02.45 น. วูล์ฟแฮมป์ตัน - เวสต์แฮม บีอิน สปอร์ตส์ 3

02.45 น. อาร์เซน่อล - คาร์ดิฟฟ์ บีอิน สปอร์ตส์ 4

02.45 น. ฮัดเดอร์สฟิลด์ - เอฟเวอร์ตัน

02.45 น. ฟูแล่ม - ไบรท์ตัน

03.00 น. แมนฯ ยูไนเต็ด - เบิร์นลี่ย์ บีอิน สปอร์ตส์ 1

03.00 น. นิวคาสเซิ่ล - แมนฯ ซิตี้ บีอิน สปอร์ตส์ 2

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ