SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 กุมภาพันธ์ 2562 : 11:00 น.

สเปอร์ส เตรียมเปิดบ้านหวด ดอร์ทมุนด์ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 16 ทีม นัดแรก

ผ่านเข้ารอบมาได้อย่างหวุดหวิด สำหรับ “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส ซึ่งจบรอบแบ่งกลุ่มด้วยการมี 8 แต้ม เท่ากับอินเตอร์ มิลาน ก่อนจะคว้าตั๋วเข้ารอบน็อกเอาท์ด้วยสถิติเฮดทูเฮดที่ดีกว่า และในคืนวันที่ 13 ก.พ. ลูกทีมของกุนซือเมาริซิโอ โปเชตติโน่ จะต้องเจอกับคู่แข่งด่านต่อไป นั่นคือการเปิดสนามเวมบลีย์ดวลกับ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จ่าฝูงศึกบุนเดสลีกา ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ลงสนามเวลา 03.00 น.

“เราทราบดีว่าฟุตบอลรายการนี้เป็นงานยาก และเกมนี้เราต้องเจอกับทีมจ่าฝูงของลีกเยอรมนี เราให้ความเคารพคู่แข่งเสมอ แต่ในขณะเดียวกัน เราก็เชื่อมั่นว่าเราสามารถเอาชนะได้ทุกทีมเช่นกัน” โปเชตติโน่ กล่าว

เกมนี้ สเปอร์สจะหมดสิทธิ์ใช้งาน แฮร์รี่ เคน เดเล่ อัลลี่ และ เบน เดวี่ส์ ที่ยังบาดเจ็บ ส่วนแบ็กซ้าย แดนนี่ โรส ยังต้องรอเช็กความฟิตอีกครั้ง ขณะที่คีย์แมนรายอื่นพร้อมลงสนามทั้งหมด นำโดย อูโก้ โยริส โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ แยนแฟร์ตองเก้น มุสซ่า ซิสโซโก้ คริสเตียน อีริคเซ่น และหัวหอกพลังโสม ซอนเฮืองมิน ดาวยิงตัวความหวังแฟนบอลไก่เดือยทอง

ด้านดอร์ทมุนด์ของกุนซือลูเซียน ฟาร์ฟ ประสบปัญหาผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บหลายคนเช่นกัน โดยเฉพาะ 2 ตัวหลักในเกมรุกคือ มาร์โก รอยส์ เพลย์เมกเกอร์ ซึ่งเจ็บกล้ามเนื้อฉีก และ ปาโก อัลคาเซร์ ดาวยิงชาวสเปน ซึ่งเจ็บบริเวณหัวไหล่ หมดสิทธิ์ลงช่วยทีมทั้งคู่

อย่างไรก็ดี ฟาร์ฟยังมีผู้เล่นแกนหลักให้ใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็น อักเซล วิตเซล โธมัส เดลานี่ย์ ราฟาเอล เกร์เรโร่ มาริโอ เกิตเซ่ และ เจดอน ซานโช่ ปีกดาวโรจน์เลือดผู้ดี วัยเพียง 18 ปี ซึ่งโปเชตติโน่ยอมรับว่าเป็นผู้เล่นอันตรายที่ลูกทีมของเขาต้องคอยระวังไม่ให้คลาดสายตา

“ผมไม่ประหลาดใจกับฟอร์มของเขา (ซานโช่) เลย เพราะผมทราบดีว่าเขาเก่งกาจขนาดไหน เขาแสดงให้ทุกคนเห็นแล้วว่าเขาสามารถรับมือกับเกมในบุนเดสลีกาและแชมเปี้ยนส์ลีกได้อย่างสบายๆ” นายใหญ่ไก่เดือยทอง กล่าว

ส่วนโปรแกรมอีกหนึ่งคู่ ซึ่งลงสนามพร้อมกันในเวลา 03.00 น. “แชมป์เก่า” เรอัล มาดริด จะยกพลไปเยือน อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่สนามโยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ