SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

18 กุมภาพันธ์ 2562 : 10:00 น.

เชลซีเตรียมเปิดบ้านดวลแข้งแมนฯ ยูไนเต็ด คู่บิ๊กแมทช์ศึกลูกหนังเอฟเอ คัพ รอบ 5

ศึกเอฟเอ คัพ รอบ 5 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย คู่มันเดย์ไนต์ถือเป็นแมทช์ยักษ์ชนยักษ์ ระหว่าง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เปิดสนามสแตมฟอร์ดบริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเวลา 02.30 น.

สำหรับผู้ชนะในเกมนี้ ถือว่ามีโอกาสสูงที่จะทะลุเข้ารอบลึกๆ และฝ่าด่านไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ เพราะเมื่อกวาดสายตาดูคู่แข่งทีมอื่นแล้ว ปรากฏว่าเหลือสโมสรใหญ่อย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงทีมเดียวเท่านั้นที่เข้าไปยืนรอในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่วนทีมอื่นๆ ล้วนเป็นทีมที่มีมาตรฐานและศักยภาพเป็นรองทัพสิงห์บลู-ผีแดงทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น วัตฟอร์ด ไบรท์ตัน หรือ มิลล์วอลล์ เป็นต้น

ส่วนความเคลื่อนไหวก่อนเกมคืนนี้ เริ่มที่ฝั่งเชลซี ฟอร์มล่าสุดบุกไปเชือดมัลโม 2-1 ในเกมยูโรป้าลีก รอบ 32 ทีม นัดแรก เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งกุนซือเมาริซิโอ ซาร์รี่ กล่าวว่า ชัยชนะเกมดังกล่าวช่วยเรียกความมั่นใจและทำให้บรรยากาศในทีมดีขึ้นหลังจากก่อนหน้านี้โดนแมนฯ ซิตี้ยิงยับ 6-0 พร้อมกับหวังว่าแข้งสิงห์บลูจะงัดฟอร์มเก่งออกมาได้อีกในเกมนัดต่อๆ ไป รวมถึงเกมรับมือแข้งปีศาจแดงในคืนนี้

“เราต้องโชว์ฟอร์มให้ต่อเนื่องและสม่ำเสมอ โดยเฉพาะเรื่องสภาพจิตใจ ซึ่งเราต้องลงสนามด้วยความพร้อม มุ่งมั่นและตั้งใจอย่างเต็มที่เหมือนกันในทุกๆ นัด” ซาร์รี่ กล่าว

ขณะที่ขุมกำลังของเชลซี ซาร์รี่ไร้ปัญหาตัวหลักบาดเจ็บและเตรียมจัดทัพแบบเต็มสูบ โดยบรรดาคีย์แมนอย่าง เอเดน อาซาร์ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ กอนซาโล่ อิกวาอิน จะกลับมาออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรกเช่นเดิม หลังจากถูกพักเป็นตัวสำรองในเกมยูโรป้าลีก

ด้านแมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งได้ลิ้มรสความปราชัยเป็นนัดแรกในยุคของกุนซือโอเล่ กุนนาร์ โซลชา หลังจากพ่ายคาถิ่นต่อปารีส แซงต์ แชร์กแมง 0-2 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก แถมทีมผีแดงยังต้องเสีย 2 แนวรุกอย่าง เจสซี่ ลินการ์ด และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ซึ่งได้รับบาดเจ็บต้องพักราว 2-3 สัปดาห์ ทำให้โซลชาต้องเปลี่ยนไลน์อัพในแดนหน้า โดยคาดว่า โรเมลู ลูกากู กับ ฆวน มาต้า จะได้ลงมาประสานงานป่วนแนวรับเชลซีร่วมกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ส่วนแผงมิดฟิลด์ 3 คนยังคงใช้ชุดเดิม ได้แก่ พอล ป็อกบา อันเดร์ เอร์เรร่า และ เนมานยา มาติช

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ